Điện lực TP Hồ Chí Minh ký thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money

19:05' - 29/12/2021
BNEWS EVNHCMC tổ chức ký kết thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money năm 2021 với Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media).
Thực hiện thí điểm thanh toán qua số điện thoại của người dân, ngày 29/12, Tổng Công ty Điện lực Tp.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tổ chức ký kết thỏa thuận thanh toán tiền điện qua Mobile Money năm 2021 với Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, việc ký kết thỏa thuận còn xác lập là hình thức thanh toán mới trong xu thế công nghệ phát triển ngày càng cao giữa nhà mạng và EVNHCMC và người sử dụng điện (khách hàng của EVNHCMC).

"Nếu so với trước đây khi EVNHCMC triển khai chương trình thanh toán không dùng tiền mặt thì trở ngại lớn là do nhiều khách hàng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa không có tài khoản ngân hàng. Với ứng dụng thanh toán tiền điện qua Mobile Money, người sử dụng điện không cần phải mở bất kỳ tài khoản nào tại ngân hàng mà chỉ cần sử dụng điện thoại di động có thể thanh toán dù đang nơi đâu, bất kỳ lúc nào từ tài khoản số điện thoại đang dùng", ông Kiên chia sẻ.

Theo đó, người sử diện chỉ cần tải bất kỳ app Viettel Money hay VNPT Pay, sau đó tiến hành kích hoạt và thực hiện các bước thanh toán thành công sau khi nhập mã khách hàng (theo đồng hồ điện do EVNHCM cấp) và mà OTP xác nhận.

Đại diện Viettel Digital cho biết, Viettel Money là hệ sinh thái tài chính số có nhiều tính năng nhất với hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu của mỗi khách hàng về mua bán, chuyển tiền, đầu tư, bảo hiểm, thanh toán các dịch vụ trong cuộc sống…

“Viettel có thể cá thể hóa dịch vụ tài chính số tới từng khách hàng chính xác, linh hoạt nhờ làm chủ hoàn toàn hệ thống tích cước thời gian thực (VOCS – Viettel Online Charging System). Việc làm chủ công nghệ cũng phép Viettel áp dụng các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cấp độ cao nhất như: công nghệ nhận diện các giao dịch, thuê bao bất thường để kịp thời bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng”, đại diện Viettel Digital chia sẻ.

Theo EVNHCMC, Mobile Money sẽ thúc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính truyền thống; qua đó, góp phần, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hôi thành thói quen của người dân, giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

Ngay sau lễ ký kết, hai nhà mạng Viettel, VNPT sẽ đẩy mạnh truyền thông qua việc thông báo đến với khách hàng của mình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Riêng EVNHCMC sẽ giới thiệu đến 1,4 triệu khách hàng đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người sử điện.

Cũng tại lễ ký kết, EVNHCMC đã trao nhiều phần thưởng trong chương trình “Khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH”./.

>>>VNPT tích hợp thanh toán Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục