Diện mạo mới trong ngành du lịch khách sạn
Nhờ thế hệ những người trẻ năng động, nhiệt huyết và yêu thích du lịch, cũng như sự cạnh tranh ngày càng gia tăng mà nền kinh tế chia sẻ mang tới, ngành du lịch khách sạn đang biến đổi từng ngày để phục vụ cho cơ sở khách hàng đang thay đổi nhanh chóng.
Thứ nhất, khả năng kết nối giữa khách hàng và khách sạn sẽ ngày càng được cải thiện và dần trở thành một tiêu chuẩn mới trong ngành này.
Đã qua rồi cái thời mà khách hàng phải gọi điện đến lễ tân để hỏi thông tin. Thay vào đó, giờ đây họ có thể liên hệ với các nhân viên khách sạn thông qua các ứng dụng tương tác trên điện thoại thông minh (smartphone).
Chẳng hạn như trên các ứng dụng của khách sạn Marriott International và Hilton Honors, khách hàng có thể hoàn tất thủ tục nhận phòng (check-in) trước khi họ đến nơi, mở phòng bằng khóa di động và thậm chí là nhắn tin cho nhân viên khách sạn khi có bất kỳ yêu cầu nào.
Theo ông John Lubanski, chuyên gia của cơ quan xếp hạng nhà hàng khách sạn AAA Diamond, chất lượng trong công nghệ kết nối của một khách sạn sẽ trở thành một tiêu chuẩn trong ngành du lịch khách sạn và là yếu tố chi phối kết quả xếp hạng của AAA trong tương lai.
Phòng ốc cũng sẽ được trang bị nhiều tiện ích công nghệ cao hơn thay vì chỉ dừng lại ở máy tính bảng và mạng Wi-Fi.
Bà Deanna Ting, chuyên gia của Skift, nhận định rằng phòng nghỉ thông minh sẽ là mục tiêu lớn tiếp theo của ngành du lịch khách sạn, và tất cả các hệ thống khách sạn lớn trên thế giới đều đang thử nghiệm điều này ở những giai đoạn khác nhau.
Chẳng hạn như ứng dụng của Hilton Honors sẽ sớm có tính năng cho phép khách điều chỉnh hệ thống chiếu sáng, nhiệt độ và TV trong phòng trên smartphone của họ, trong khi Marriott International cũng đang ứng dụng công nghệ kích hoạt bằng giọng nói, cùng với những tính năng khác.
Bên cạnh đó, đối tượng khách hàng thuộc thế hệ millennial (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thiết kế của khách sạn.
Năm 2018 đã, đang và sẽ tiếp tục chứng kiến xu hướng giảm diện tích phòng và cải thiện các không gian sinh hoạt chung ở các khách sạn.
Ông Bjorn Hanson, một chuyên gia trong ngành du lịch khách sạn thuộc Đại học New York, cho rằng những người thuộc thế hệ millennial là nguyên nhân của sự thay đổi này.
Ông cho biết trong khi du khách thuộc thế hệ baby boomer (những người sinh ra trong những năm 1946-1964) thường ở trong phòng để làm việc một mình và gọi các dịch vụ phòng, thì đối tượng khách hàng millennial thích đi du lịch một mình lại có xu hướng ưa chuộng các không gian chung hơn.
Mặt khác, diện tích phòng dần được thu hẹp lại do sở thích của nhóm đối tượng khách du lịch trẻ, cũng như giá bất động sản ngày càng tăng cao.
Ngoài ra, những trải nghiệm tại bản địa sẽ là ưu tiên hàng đầu trong ngành du lịch khách sạn.
Sự ra đời của Airbnb và những tác động của nó đối với ngành du lịch khách sạn là nguồn cảm hứng để các khách sạn truyền thống tìm cách thu hút đối tượng du khách muốn trải nghiệm và tìm hiểu các điểm đến của mình như một người bản xứ.
Khách sạn Waldorf Astoria thuộc Hilton đã cung cấp và bao gồm trong giá phòng các gói tham quan với tên gọi “Trải nghiệm không thể nào quên”.
Chẳng hạn như nếu bạn ở tại khách sạn Waldorf Astoria ở quần đảo Palm Jumeirah của Dubai, gói “Trải nghiệm không thể nào quên” của bạn sẽ bao gồm dịch vụ cưỡi lạc đà và một bữa tối ở sa mạc dành cho hai người.
Các chính sách hủy phòng cũng sẽ được thắt chặt hơn. Các thương hiệu khách sạn lớn như Marriott, Hilton, InterContinental Hotels Group và Hyatt, đã thắt chặt các chính sách, khiến cho việc thay đổi đặt phòng miễn phí trở nên khó khăn hơn.Trước đó, hầu hết các khách sạn đều cho phép khách được thay đổi đặt phòng miễn phí đến tận 24 giờ trước khi check-in, nhưng giờ đây con số này đã tăng lên 48-72 giờ.
Chính vì vậy, nếu không muốn “mất tiền oan”, bạn nến chú ý đến chính sách của từng khách sạn khi đặt phòng.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
New Zealand tăng thuế với khách du lịch để nâng cấp cơ sở hạ tầng
15:30' - 15/06/2018
Chính phủ New Zealand sẽ tăng các mức thuế đối với du khách quốc tế nhằm tạo nguồn thu giúp nâng cấp hạ tầng cơ sở để đáp ứng sự bùng nổ nhu cầu du lịch hiện nay.
-
DN cần biết
Ngành du lịch khu vực Caribe thiệt hại nhiều tỷ USD vì bão tố
12:43' - 15/06/2018
Theo Tổ chức Du lịch Caribe, khu vực Caribe mất hơn 1 tỷ USD doanh thu do các trận bão cường độ mạnh cản trở du khách đến thăm quan trong suốt mùa bão tố.
-
Kinh tế Thế giới
Pháp giới thiệu kế hoạch du lịch an toàn, thân thiện
08:58' - 15/06/2018
Cơ quan cảnh sát Paris vừa giới thiệu Kế hoạch Du lịch 2018 nhằm đảm bảo an toàn của du khách ở thủ đô trong mùa Hè này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền 2 cấp
11:57' - 01/07/2025
Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức các tỉnh, thành phố.
-
Kinh tế số
Hải Phòng nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
21:18' - 29/06/2025
Hải Phòng đặt chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình...
-
Kinh tế số
Nhà xe Phương Trang trúng thầu 35/37 tuyến xe buýt ở TP. Hồ Chí Minh
18:17' - 24/06/2025
Trong 37 tuyến xe buýt trúng đấu thầu lần này ở Tp Hồ Chí Minh, Công ty xe khách Phương Trang - Futa Bus Lines trúng thầu 35 tuyến và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus trúng thầu 2 tuyến.
-
Kinh tế số
Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới ban hành Luật Công nghiệp Công nghệ số
16:31' - 14/06/2025
Ngày 14/6, Việt Nam đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới ban hành một luật riêng về lĩnh vực công nghiệp công nghệ số.