Pháp giới thiệu kế hoạch du lịch an toàn, thân thiện

08:58' - 15/06/2018
BNEWS Cơ quan cảnh sát Paris vừa giới thiệu Kế hoạch Du lịch 2018 nhằm đảm bảo an toàn của du khách ở thủ đô trong mùa Hè này.

Kế hoạch dự kiến tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại các địa điểm quan trọng thu hút du khách nhất, như Đồi Montmartre, Đại lộ Champs-Elysees, Khu vực Trocadero-Champs de Mars-Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre, Khu Latin, Đại lộ Saint Germain-Notre Dame-Chatelet và Nhà hát Opera.

Các địa điểm này sẽ được tăng cường 130 cảnh sát từ ngày 11/6 đến ngày 30/9. Nhiệm vụ chính của họ là bảo vệ du khách trước những người bán hàng dạo, những trò cờ bạc gian lận và những kẻ móc túi. Chưa kể, một hệ thống camera dày đặc được lắp đặt tại các địa điểm thu hút đông người qua lại.

Ngoài các điểm du lịch, các khách sạn và phương tiện vận tải công cộng, nhất là các xe buýt du lịch, cũng là những mục tiêu được bảo vệ đặc biệt. Những đường cao tốc nối Paris với các sân bay quốc tế được giám sát bởi một hệ thống bảo vệ từ xa.

Cảnh sát Paris cũng tăng cường đội ngũ phiên dịch nhằm giao tiếp dễ dàng hơn với du khách nước ngoài. Nhiều phiên dịch đã được tuyển chọn trong số các sinh viên của Viện Quốc gia về Ngôn ngữ và Văn minh Phương Đông (Inalco). Các nhân viên cảnh sát được trang bị một thiết bị dịch có sẵn tám ngôn ngữ, giúp cho các nạn nhân nước ngoài dễ dàng trình bày, khiếu nại về các vụ việc không may xảy ra với họ.

Bên cạnh đó, một chiến dịch truyền thông lớn được thực hiện trên diện rộng, thông qua phân phát tờ rơi và chiếu phim có tựa đề "Paris an toàn" tại các nhà ga tàu hỏa và sân bay.

Năm 2017, Paris là điểm đến du lịch thứ ba trên thế giới sau 2 năm rơi vào tình cảnh khó khăn do làn sóng tấn công khủng bố năm 2015.

Năm 2016, một "Chương trình du lịch an toàn" đã được triển khai như một phần trong kế hoạch của chính phủ phục hồi kinh tế nước nhà, cải thiện hình ảnh của Pháp trong con mắt du khách nước ngoài.

Ngành du lịch, ước chiếm 10% Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Paris, đã phải mất hơn một năm để phục hồi.

>>>Ngành du lịch Pháp phục hồi vào cuối năm 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục