Ngành du lịch khu vực Caribe thiệt hại nhiều tỷ USD vì bão tố

12:43' - 15/06/2018
BNEWS Theo Tổ chức Du lịch Caribe, khu vực Caribe mất hơn 1 tỷ USD doanh thu do các trận bão cường độ mạnh cản trở du khách đến thăm quan trong suốt mùa bão tố.
 Mặt đường một số con phố tại thủ đô La Habana bị hư hỏng sau bão Irma. Ảnh: Lê Hà-Pv TTXVN tại Cuba

Các siêu bão Irma và Maria hồi tháng Chín năm ngoái đã tràn qua và tàn phá Puerto Rico, Quần đảo Virgin và các quốc gia Caribe khác. Đáng chú ý là ngành du lịch khu vực thiệt hại thậm chí tại cả những bãi biển và các khu nghỉ dưỡng không bị ảnh hưởng bởi những cơn gió mạnh và mưa lớn.

Phát biểu tại cuộc họp ngành hàng không khu vực Caribe tại Bahamas mới đây, người đứng đầu Tổ chức Du lịch Caribe (CTO) Joy Jibrilu cho biết tất cả các đối tác du lịch của CTO, không trừ một ai, đều đã gọi điện và nói rằng họ đã nhận thông tin khu vực Caribe bị đóng cửa.

Bà cho biết thông tin về các cơn bão đã làm mọi người nghĩ rằng toàn bộ khu vực đều bị ảnh hưởng bởi bão gió, khiến du khách tìm đến các địa điểm nghỉ dưỡng khác.

Siêu bão Maria với sức gió lên tới 241 km/giờ đã gây thiệt hại ước tính lên tới 90 tỷ USD cho Puerto Rico và buộc nhiều người dân phải sơ tán. Trong khi đó, siêu bão Irma diễn ra ngay trước đó đã làm thiệt mạng hàng chục người, phá hỏng nhà cửa, nguồn cung điện…, tại nhiều vùng tại Caribe và gần như làm cô lập một số đảo nhỏ.

Du lịch tới Cuba, một trong những điểm sáng hiếm trong nền kinh tế nước này, cũng bị ảnh hưởng do bão Irma.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) trong một báo cáo công bố vào tháng 4/2018 cho biết các siêu bão trên khiến lượng du khách đến khu vực Caribe giảm đi khoảng 826.100 du khách. Báo cáo cũng cho biết hoạt động khôi phục những ảnh hưởng sau bão có thể mất tới 4 năm, làm cho khu vực này mất thêm 3 tỷ USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục