Diễn tập thực chiến phòng thủ cấp Tập đoàn trên hệ thống thanh toán điện tử

10:45' - 21/03/2024
BNEWS Đó là chủ đề của chương trình diễn tập thực chiến an toàn thông tin (ATTT) lần 2 năm 2023 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức ngày 20/3, tại Hà Nội.

Tham gia diễn tập bao gồm 11 đội thuộc các tổng công ty, đơn vị trực thuộc trong EVN.

Chỉ đạo chương trình diễn tập có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm; lãnh đạo Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin.

Về phía đối tác tham gia có đại diện Trung tâm An ninh thông tin, Công ty CP An ninh mạng Việt Nam (VSEC).

Đây là cuộc diễn tập thực chiến thường niên của EVN nhằm đánh giá kỹ năng thực chiến ATTT của các đơn vị thông qua diễn tập tình huống, năng lực tấn công và xử lý sự cố, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và EVN về ứng cứu sự cố ATTT.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, hoạt động diễn tập bảo đảm ATTT ứng cứu sự cố mạng; trong đó hình thức được triển khai nhiều nhất là “diễn tập thực chiến” đã và đang được triển khai trong EVN thời gian qua.

 

Đây là hình thức cần thiết để nâng cao tính tuân thủ các quy trình/quy định cho lực lượng ứng cứu xử lý sự cố và cho toàn thể CBCNV, đồng thời giúp lực lượng làm công tác đảm bảo ATTT có thêm kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng đối phó với những tình huống bất ngờ nếu xảy ra. 

Để công tác đảm bảo an ninh, ATTT của EVN và các đơn vị được tiếp tục nâng cao, lãnh đạo EVN đề nghị các tổng công ty, đơn vị tiếp tục rút kinh nghiệm, chia sẻ và xây dựng quy trình, diễn tập thực chiến cho các hệ thống thông tin quan trọng của Tập đoàn; tăng cường đảm bảo ATTT đối với các hệ thống thông trọng yếu và xây dựng, ban hành các kế hoạch tổ chức các chương trình kiểm tra, đánh giá ATTT hàng năm.

Đối với các hệ thống quan trọng như Epayment, các tổng công ty và đơn vị cần xem xét các yêu cầu về đảm bảo tính sẵn sàng cao, dự phòng và ứng cứu sự cố xuyên suốt.

Trong những năm qua, cùng với sự lớn mạnh và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số, EVN đã rất quan tâm đến hoạt động an toàn thông tin và chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều nhiệm vụ an toàn, an ninh thông tin.

Trong đó, hoạt động diễn tập thực chiến được xác định là một trong các khâu quan trọng. Tại buổi diễn tập thực chiến, các đội tham gia diễn tập đều thể hiện quyết tâm cao, tinh thần nghiêm túc, tích cực diễn tập thực chiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục