Diễn viên và đạo diễn Nga đã "cập bến" ISS để làm phim

21:20' - 05/10/2021
BNEWS Ngày 5/10, một diễn viên và một đạo diễn phim của Nga đã đặt chân lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) để thực hiện một bộ phim trên quỹ đạo Trái Đất.

Với sự kiện này, Nga trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện tác phẩm điện ảnh trực tiếp trong không gian vũ trụ.

Tàu vũ trụ Soyuz MS-19, mang theo phi hành đoàn của Nga 4 người, gồm 2 nhà du hành vũ trụ, cùng nam đạo diễn Klim Shipenko (38 tuổi) và nữ diễn viên Yulia Peresild (37 tuổi), đã lắp ghép với ISS vào lúc 12h22 (giờ GMT) sau khi phi hành gia kỳ cựu Anton Shkaplerov chuyển sang chế độ điều khiển bằng tay. Trên tài khoản Twitter, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) viết: "Chào mừng đến với ISS".

Dự kiến, trong sứ mệnh kéo dài 12 ngày này tại ISS, đoàn làm phim sẽ quay các phân đoạn của bộ phim mới có tựa đề "Thử thách" (Challenge).

Phim kể về một bác sĩ phẫu thuật được triệu tập lên trạm vũ trụ để cứu một thành viên bị bệnh tim.

Để tham gia dự án này, nữ diễn viên Peresild và đạo diễn Shipenko đã phải trải qua khóa huấn luyện đặc biệt, gồm các bài kiểm tra trên máy ly tâm và các chuyến bay trong điều kiện không trọng lực. Không chỉ có diễn viên, các nhà du hành vũ trụ cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim này.

Sau 12 ngày trên ISS, nữ diễn viên Yulia Peresild và nam đạo diễn Klim Shipenko sẽ trở về Trái Đất vào ngày 17/10 cùng phi hành gia Oleg Novitsky, người đã làm nhiệm vụ trên ISS trong 6 tháng.

Năm ngoái, Cơ quan Vũ trụ và hàng không Mỹ (NASA) xác nhận sẽ hợp tác với nam tài tử Tom Cruise và công ty SpaceX của tỷ phủ Elon Musk để thực hiện một bộ phim của Hollywood trên ISS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục