Điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ
Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ. Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký Quyết định số 426/QĐ-TTg ngày 6/4/2022 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Dự án) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019 và Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020.
Cụ thể, điều chỉnh tổng mức đầu tư và nguồn vốn đầu tư Dự án như sau: Tăng tổng mức đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên thành 3.712,97 tỷ đồng (tại Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020, tổng mức đầu tư Dự án là 3.112,97 tỷ đồng); trong đó, giai đoạn 1 là 3.253 tỷ đồng, giai đoạn 2 là 459,97 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư gồm vốn ngân sách Trung ương, vốn ngân sách địa phương; trong đó, giai đoạn 1 vốn ngân sách trung ương là 2.100 tỷ đồng (gồm: Giai đoạn 2016 - 2020 là 500 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là 1.600 tỷ đồng); vốn ngân sách địa phương là 1.153 tỷ đồng; giai đoạn 2: Ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác (sau năm 2025) là 459,97 tỷ đồng.
Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1768/QĐ-TTg ngày 06/12/2019 và Quyết định số 2275/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện đối với kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án.
Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang chịu trách nhiệm toàn diện về thông tin số liệu và hồ sơ báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án; chịu trách nhiệm bố trí và sử dụng vốn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đầy đủ, kịp thời để triển khai Dự án theo đúng tiến độ được phê duyệt; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và tránh thất thoát, lãng phí.
Bên cạnh đó, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 8855/BC-BKHĐT ngày 16/12/2021 trong quá trình triển khai Dự án theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và các cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2;
Rút ngắn thời gian vận chuyển, kết nối giữa tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ với mạng lưới giao thông trong khu vực và hệ thống giao thông quốc gia, nâng cao hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai;
Tạo bước phát triển đột phá về kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực trung du và miền núi phía Bắc nói chung; đảm bảo an ninh quốc phòng, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải của cả nước.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 40,2 km (địa phận tỉnh Tuyên Quang khoảng 11,63 km; địa phận tỉnh Phú Thọ khoảng 28,57 km)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hé lộ đơn vị tham gia vận hành cao tốc La Sơn - Tuý Loan
17:18' - 06/04/2022
Để chuẩn bị cho việc đưa dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan vào khai thác, Cục Quản lý đường bộ III vừa mời một số nhà thầu; trong đó có HHV để trao đổi về phương án vận dự án hành hầm Mũi Trâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Cận cảnh thi công cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
17:13' - 06/04/2022
Những hình ảnh trên công trường dự án trọng điểm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nối từ tỉnh Bình Thuận đến Đồng Nai dài khoảng 99km.
-
Kinh tế và pháp luật
Bắt tạm giam Đội trưởng Trạm thu phí IC14 cao tốc Nội Bài - Lào Cai
10:05' - 06/04/2022
Thượng tá Phạm Duy Thịnh, Trưởng Công an huyện Văn Yên cho biết, tối 5/4, Công an huyện Văn Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam, thời hạn 4 tháng đối với Nguyễn Văn Hưng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Thay thế giám đốc dự án, huy động thêm thiết bị đẩy nhanh tiến độ
17:54' - 05/04/2022
Trên công trường dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết những ngày đầu tháng 4 mặc dù thời tiết bất lợi mưa nhiều nhưng nhà thầu vẫn nhộn nhịp thiết bị thi công khi tạnh ráo để kịp tiến độ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cao Bằng dùng ngân sách hỗ trợ Lạng Sơn thực hiện dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh
21:43' - 17/04/2024
Tổng mức đầu tư dự án cao tốc đường bộ Đồng Đăng (Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (Cao Bằng) giai đoạn I là trên 14.331 tỷ đồng; trong đó, chi phí cho giải phóng mặt bằng và tái định cư trên 9.444 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm cách gỡ vướng mắc dự án khí điện, năng lượng do EVN đầu tư tại Dung Quất
20:45' - 17/04/2024
Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã có buổi làm việc với EVN và đơn vị liên quan tìm cách tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án do EVN đầu tư trong Khu kinh tế Dung Quất.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng
20:00' - 17/04/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ một số lãnh đạo thuộc Bộ Quốc phòng.
-
Kinh tế Việt Nam
Bến Cát sẽ là thành phố thứ 5 trực thuộc Bình Dương từ 1/5/2024
19:15' - 17/04/2024
Thị xã Bến Cát sẽ chính thức trở thành thành phố thứ 5 trực thuộc tỉnh Bình Dương từ ngày 1/5/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp nghỉ lễ
19:01' - 17/04/2024
Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội, dịp này các bến xe gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm được tăng cường 715 xe khách.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh đã phân khai toàn bộ kế hoạch vốn đầu tư công
17:55' - 17/04/2024
Đến nay Quảng Ninh chỉ còn gần 8,5 tỷ đồng vốn chuẩn bị đầu tư thuộc ngân sách cấp tỉnh, trong khi nếu so với cùng kỳ 2023 số vốn chưa phân khai chi tiết là 1.855,229 tỷ đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tháo gỡ các điểm nghẽn hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh
16:23' - 17/04/2024
Tập trung cao cho cải cách thể chế, hoàn thiện hệ thống pháp luật; tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyển tải hành khách qua khu vực có sự cố hầm Bãi Gió
16:14' - 17/04/2024
Trong trường hợp hành khách không muốn đi bằng đường bộ hoặc do tàu chậm giờ trong thời gian này, hành khách muốn trả lại vé tàu ngành đường sắt cũng không thu phí phát sinh.
-
Kinh tế Việt Nam
Đơn vị nào đứng đầu xếp hạng chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử?
16:00' - 17/04/2024
Kết quả đánh giá PAR Index tiếp tục khẳng định là công cụ quản lý quan trọng, thước đo giúp xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ Giao thông Vận tải.