Điều kiện nhà ở của các gia đình Anh đang trở nên khó khăn hơn

15:11' - 27/11/2017
BNEWS Điều kiện nhà ở của các gia đình Anh đang trở nên khó khăn hơn, với số gia đình phải sống trong những căn nhà tạm tăng 60% kể từ năm 2011, trước khi được bố trí nhà ở xã hội lâu dài.
Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngân sách trong tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond cam kết giải quyết tình trạng thiếu nhà ở và cấp vốn, các khoản cho vay và bảo lãnh với giá trị tổng cộng 44 tỷ bảng (58,5 tỷ USD) trong 5 năm.

Nghị sỹ Siobhain McDonagh thuộc Công đảng cho rằng cuộc khủng hoảng nhà ở bắt nguồn từ việc giá nhà cao cùng với việc nhà ở không được xây dựng đủ trong những năm gần đây.

Bà cho rằng việc thiếu nhà ở đang tác động rất lớn đến đời sống tinh thần của người dân.

Theo một báo cáo tại Quốc hội Anh hồi tháng Sáu, có 78.180 gia đình ở Anh ngấp nghé tình trạng vô gia cư và cần nhà ở tạm thời trong năm nay.

Một báo cáo của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia được công bố hồi tháng Chín cho biết, chính quyền địa phương ở Anh đã chi 845 triệu bảng để xây dựng nhà tạm trong năm 2015-16, tăng 39% so với năm 2010-2011.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho biết nền kinh tế "xứ sở sương mù" tiếp tục đà tăng trưởng trong quý III/2017 nhờ chi tiêu tiêu dùng tăng mạnh bất chấp các sức ép về lạm phát đối với ngân sách hộ gia đình.

Số liệu của ONS cho thấy GDP của Anh tăng 0,4% trong quý III vừa qua, cao hơn so với mức 0,3% ghi nhận trong quý II trước đó.

Dù kinh tế Anh trong quý III/2017 tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, song vẫn cách khá xa mức tăng trưởng trong dài hạn từ 2-2,5% đối với một nền kinh tế tiên tiến như Anh.

Paul Hollingsworth, chuyên gia kinh tế Anh tại công ty phân tích số liệu tài chính Capital Economics (London), nhận định bất ổn trong tiến trình đàm phán Brexit là một thách thức kinh tế tiềm tàng cho năm 2018, có thể khiến đồng bảng Anh sụt giá mạnh./.

Xem thêm:

>>>Anh mất cơ hội trở thành "Thủ đô Văn hóa Châu Âu"

>>>Nước Anh bước vào giai đoạn khó khăn, khi “lửa thử vàng”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục