Điều tra vụ bé trai 11 tuổi bị sát hại tại Nam Định

13:39' - 25/04/2021
BNEWS Ngày 25/4, lãnh đạo xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định xác nhận, trên địa bàn thôn Trực Mỹ (xã Yên Cường) vừa xảy ra một vụ án mạng khiến một bé trai tử vong trong nhà tắm.

Nạn nhân là K.Q.T (11 tuổi, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học xã Yên Cường).
Theo thông tin ban đầu, sáng 24/4, T ở nhà trông nhà một mình nhưng vào khoảng 11 giờ cùng ngày, chị gái T đi học về không thấy em ở trong nhà.

Khi vào nhà tắm thì phát hiện em trai trong tư thế nằm sấp, mặt úp vào chậu nước và đã tử vong.
Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan chức năng địa phương và lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường.

Ban đầu, cơ quan chức năng tập trung xem xét hai khả năng đó là: Nạn nhân có thể bị đột tử hoặc điện giật do sử dụng bình nóng lạnh không đảm bảo an toàn.
Tuy vậy, khi kiểm tra trên cơ thể nạn nhân, Công an phát hiện ở phần cổ có vết bầm tím. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy đây là vụ án mạng.
Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an còn phát hiện két sắt của gia đình nạn nhân đã bị mở và lấy mất 16 triệu đồng.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Ý Yên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định đã tập trung điều tra, khoanh vùng các đối tượng khả nghi.
Ngày 25/4, Công an địa phương đã xác định và tạm giữ nghi phạm (người ở huyện Ý Yên, khả năng cao là có quen biết gia đình nạn nhân).

Tuy nhiên, thông tin cụ thể và nguyên nhân xảy ra vụ việc này chưa được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định công bố.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
*Sáng 25/4, Thượng tá Cao Xuân Toản, Trưởng Công an huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an huyện Mèo Vạc phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang bắt khẩn cấp hung thủ Già Mí Lùng, sinh năm 1987, khi đang lẩn trốn tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Trước đó, ngày 24/4, Công an huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhận được tin báo tại khu vực bãi khai thác đá thuộc thôn Lũng Lầu, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc có 2 tử thi trong hủm đá.

Ngay sau đó Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, bảo vệ hiện trường, triển khai các biện pháp cấp bách điều tra truy tìm đối tượng liên quan, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy chính quyền địa phương xin ý kiến chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ án.
Nạn nhân là Vừ Mí Sính, sinh năm 1979 và Ly Mí Sình, sinh năm 1970 đều cư trú tại thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.

Khoảng 18 giờ tối hôm trước (23/4) ông Thò Mí Lừ, sinh năm 1959 và đối tượng Già Mí Lùng, cả hai đều thường trú tại xã Khâu Vai cùng ăn cơm uống rượu tại lán bãi khai thác đá, đến 19 giờ có thêm 2 người là Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính cùng đến lán ăn cơm và uống rượu.

Sau đó, Thò Mí Lừ ra về trong lán chỉ còn lại 3 người gồm: Già Mí Lùng, Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính, đến khoảng 23 giờ cùng ngày người dân ở gần lán nghe tiếng người kêu, rồi không thấy động tĩnh gì nữa nên lại đi ngủ.

Khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau (24/4) người dân phát hiện hai nạn nhân chết trong hủm đá, còn Già Mí Lùng đã bỏ trốn.
Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang và sự quyết tâm của cán bộ chiến sĩ các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Mèo Vạc và của quần chúng nhân dân chỉ sau 25 giờ, Cơ quan điều tra đã bắt được hung thủ khi đang lẩn trốn ở nhà người thân.

Tại cơ quan điều tra đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Được biết, đối tượng Già Mí Lùng từng có tiền sử là mắc bệnh tâm thần, năm 2014 y đã có hành vi giết con đẻ của mình và bị đưa đi chữa bệnh tâm thần bắt buộc khoảng hơn 1 năm thì Lùng trở về địa phương và bị vợ bỏ đi lấy chồng khác.

Từ đó Lùng sống lang thang chủ yếu ở lán bãi khai thác đá rồi gây ra vụ án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục