Điều tra, xử lý các cơ sở thẩm mỹ “chui” tại Tp. Hồ Chí Minh

19:48' - 21/07/2023
BNEWS Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa khuyến cáo người dân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, khám chữa bệnh tại các cơ sở uy tín, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng.

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh liên tục xảy ra tai biến y khoa ở các cơ sở thẩm mỹ "chui", phòng khám thực hiện dịch vụ vượt quá  phạm vi chuyên môn cho phép. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh một lần nữa khuyến cáo người dân thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, khám chữa bệnh tại các cơ sở uy tín, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng.

Cụ thể, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 về trường hợp tai biến y khoa liên quan đến tiêm chất làm đầy tại một cơ sở thẩm mỹ "chui". Nạn nhân là anh N.V.H (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau mắt phải, nhìn mờ, chóng mặt.

 

Theo lời kể, nạn nhân đã thực hiện tiêm filler tại một cơ sở trên địa bàn Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Y tế Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành xác minh. Kết quả ghi nhận, nơi anh H. tiêm filler treo biển hiệu kinh doanh “bánh mì, xôi mặn”.

Anh H. được bà M.T.A.L. thực hiện tiêm filler tại tầng 1. Bà L. khai nhận với cơ quan chức năng, đã mua filler trên mạng với giá 300 nghìn đồng/cc, sau đó tiêm cho anh H. Cơ sở của bà L. không có hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh giao Phòng Y tế Quận 10 phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Quận 10 thụ lý và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngày 17/7, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương về trường hợp tai biến y khoa có liên quan đến việc khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám thuộc Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, Quận 10.

Theo đó, lúc 10 giờ ngày 15/7, chị C.T.P.N đến Phòng khám Đa khoa Nam Việt để phá thai. Sau khi có kết quả siêu âm chẩn đoán thai khoảng 22 tuần, thai phụ được lưu lại tại phòng khám và đến 17 giờ ngày 16/7 thực hiện nạo hút thai. Sau nạo hút thai, chị N. cảm thấy mệt, đau bụng, ra máu âm đạo nhiều, sau đó được nhân viên Phòng khám đưa đến Bệnh viện Hùng Vương bằng xe taxi.

Tại Bệnh viện Hùng Vương, chị C.T.P.N đã được cấp cứu kịp thời và tình trạng sức khỏe đã ổn định. Vụ việc đang được Thanh tra Sở Y tế tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế khi tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do tai biến sau khi thực hiện các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, thẩm mỹ tại các cơ sở, phòng khám tư nhân, phải kịp thời báo cáo về Sở Y tế nhằm đảm bảo hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị bệnh an toàn, hiệu quả; đồng thời đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm phải báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục