Đình chỉ Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên xe ô tô

10:51' - 16/09/2019
BNEWS UBND xã Hoàn Sơn đã ra thông báo tạm đình chỉ Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, sau khi để xảy ra vụ việc bỏ quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 9 tiếng trên xe ô tô vào ngày 13/9/2019.
Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Ngày 16/9, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du (Bắc Ninh) Phạm Đăng Thuyên cho biết: UBND xã Hoàn Sơn đã ra thông báo tạm đình chỉ Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí, sau khi để xảy ra vụ việc bỏ quên cháu Nguyễn Tấn Lợi (tên thường gọi là Quy, sinh năm 2016 ở thôn Đông Sơn, xã Việt Đoàn, huyện Tiên Du) 9 tiếng trên xe ô tô, tại địa bàn xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, vào ngày 13/9/2019.

Phạm Đăng Thuyên  cũng cho biết, sau vụ việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du phối hợp với UBND xã Hoàn Sơn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tích cực phối hợp với chủ cơ sở và gia đình đưa cháu Lợi đi cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Tiên Du điều tra, làm rõ. Quan điểm của Lãnh đạo huyện là nếu phát hiện sai phạm trong quá trình hoạt động của cơ sở mầm non này sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Cơ sở mầm non Đồ Rê Mí hoạt động từ năm 2018, có đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất và có quyết định cho phép thành lập nhóm, lớp Mầm non tư thục vào ngày 12/10/2018.

Nhóm lớp mầm non tư thục này được đánh giá là có điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất trên địa bàn huyện, hiện có 4 lớp gồm 70 cháu, trong đó có 13 cháu đăng ký dịch vụ đưa đón tận nhà (thường là người quen của chủ cơ sở).

Bà Chị Trần Thị Hoa, Phó Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tiên Du (là họ hàng gần của cháu Lợi) cho biết, hiện tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, không nguy hiểm tới tính mạng. Cháu đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Qua vụ việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tăng cường công tác quản lý các điều kiện hoạt động đối với các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn, nhất là việc đưa đón các cháu để đảm bảo an toàn trong quá trình đưa đón.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Tiên Du, nhóm lớp Mầm non tư thục Đồ Rê Mí do bà Dương Thị Hợp (sinh năm 1977, hộ khẩu thường trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Minh Đạo, huyện Tiên Du) làm chủ nhóm trẻ.

Thông báo số 42/TB-UBND ngày 16/9/2019 của UBND xã Hoàn Sơn về việc tạm đình chỉ hoạt động của Cơ sở Mầm non tư thục Đồ Rê Mí để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Địa điểm nhóm lớp tại khu đất mới thôn Đoài, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (nhà của bà Hợp xây dựng và đăng ký thành cơ sở Mầm non).

Nhóm trẻ này được UBND xã Hoàn Sơn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Du cho phép thành lập nhóm, cho phép hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật.

Các điều kiện từ cơ sở vật chất, an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… để thành lập nhóm lớp và trong thời gian hoạt động đạt yêu cầu.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 30 phút, ngày 13/9, xe đưa đón trẻ của cơ sở Đồ Rê Mí do lái xe Nguyễn Công Tỵ (là chồng của chủ cơ sở, sinh năm 1976 quê quán xã Minh Đạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) điều khiển xe mang biển số 99B- 010.08 đón 9 trẻ tại các gia đình và đến nhóm lớp vào khoảng 8 giờ.

Do sơ suất, lái xe đã để quên cháu Nguyễn Tấn Lợi 3 tuổi trên xe đưa đón, cho đến khoảng hơn 15 giờ cùng ngày mới phát hiện ra cháu trên xe.

Ngay sau đó, chủ nhóm trẻ đã đưa trẻ ra Phòng Khám tư nhân Đa khoa Hà Nội tại xã Hoàn Sơn để sơ cứu, sau đó đưa trẻ ra Bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn.

Lúc này, chủ cơ sở thông báo với gia đình và cùng gia đình đưa cháu Lợi lên cấp cứu tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, rồi tiếp tục chuyển cháu ra điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục