Đình chỉ dự án thanh toán số trên WhatsApp của Visa và Mastercard

16:26' - 24/06/2020
BNEWS Ngân hàng Trung ương Brazil ngày 23/6 đã yêu cầu công ty Visa và Mastercard đình chỉ dự án chung với WhatsApp liên quan đến dịch vụ thanh toán số trên ứng dụng nhắn tin phổ biến này.

Brazil là quốc gia có lượng người dùng WhatsApp cao thứ hai trên thế giới sau Ấn Độ. Facebook - sở hữu WhatsApp - đã chọn Brazil là quốc gia thử nghiệm tính năng thanh toán tích hợp trên nền tảng ứng dụng này từ ngày 15/6 và đang hướng tới việc triển khai dịch vụ trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Brazil, vốn chịu trách nhiệm giám sát các hệ thống thanh toán tại quốc gia Nam Mỹ này, đã quyết định ngừng tính năng trên vô thời hạn.

Trong một tuyên bố, ngân hàng này nêu rõ quyết định trên là nhằm bảo đảm môi trường cạnh tranh phù hợp, hệ thống thanh toán vận hành nhanh, an toàn, minh bạch, cởi mở với chi phí phải chăng. Ngân hàng Trung ương Brazil cũng viện dẫn mối quan ngại về bảo mật dữ liệu trong việc đưa ra quyết định này.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất hiện nay trên thế giới, với hơn 1,5 tỷ người dùng hằng tháng trên toàn cầu. Người dùng có thể tiếp cận tính năng thanh toán ngay trong cuộc hội thoại với doanh nghiệp.

Tính năng này hoàn toàn miễn phí với người dùng, trong khi các doanh nghiệp phải trả mức phí nhỏ tương đương với giao dịch điển hình bằng thẻ tín dụng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục