Định vị thương hiệu đưa hàng không vươn tầm cao mới

18:38' - 28/02/2024
BNEWS Những thách thức mà ngành hàng không phải đối mặt vốn quen thuộc, nhưng vài năm trở lại đây đã có khác biệt sâu sắc, đặc biệt từ dịch COVID-19, xung đột địa chính trị, công nghệ trí tuệ nhân tạo...

Từ ngày 28-29/2, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Hàng không quốc tế International Airline Symposium (IAS) do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) làm chủ nhà, với chủ đề "Navigating Aviation in a Never Normal World" - "Ngành hàng không: Điều hướng trong bối cảnh bất định".

Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà chia sẻ, để vươn lên bầu trời với những tầm cao mới, hãng hàng không cần phải định hình chiến lược phát triển bền vững, vượt qua các khó khăn cũng như áp dụng công nghệ, quản lý gắn kết người lao động…

Theo Tổng giám đốc Lê Hồng Hà, tầm nhìn và sứ mệnh của hãng hàng không chính là tăng khía cạnh trải nghiệm cho khách hàng, đổi mới sáng tạo đi lại... Nếu xử lý hiệu quả vấn đề này sẽ định hình được thương hiệu của hãng và thu hút hành khách quay trở lại thị trường.

Thời gian qua, Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực tăng cường sự hiện diện trên khắp châu lục. Cùng với đó, kiên định với mục tiêu tăng trưởng kết nối con người, nền văn hóa và trải nghiệm đi lại đáng nhớ.

Tham dự sự kiện với vai trò là hãng hàng không chủ nhà, Vietnam Airlines có cơ hội tiếp thu ý kiến từ các chuyên gia hàng đầu trên thế giới, thảo luận sâu hơn về những xu hướng, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hàng không, từ đó chủ động xây dựng chiến lược phát triển trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động.

Năm 2024, Hội nghị Hàng không quốc tế IAS có khoảng 60 đại biểu tham dự gồm lãnh đạo của các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới; trong đó, Giáo sư Nawal Taneja và các đại diện đến từ Đại học Bang Ohio, Mỹ giữ vai trò là những người chủ trì.

Theo Giáo sư Nawal Taneja, những thách thức mà ngành hàng không phải đối mặt vốn quen thuộc, nhưng vài năm trở lại đây đã có khác biệt sâu sắc, đặc biệt từ dịch COVID-19, xung đột địa chính trị, công nghệ trí tuệ nhân tạo, thay đổi môi trường… 

"Trong bối cảnh này, chúng ta phải tìm cách đối mặt những thách thức mới và xử lý ra sao để nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ, cũng như đạt được sự đơn giản, thuận tiện, tốc độ và tính bền vững trong phát triển. Ngoài ra, còn là việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giải quyết các vấn đề của ngành và hành khách".

Giáo sư Nawal Taneja cũng nhấn mạnh đến vai trò của Chính phủ và ngành giao thông vận tải cần có các chương trình, cơ chế, chính sách để phát triển ngành hàng không; đồng thời, nhận diện những thách thức mà ngành hàng không toàn cầu đang đối mặt. Từ đó, thấy được đâu là cơ hội và tận dụng cơ hội đó.

Theo nhận định của lãnh đạo nhiều hãng hàng không, chuyên gia và nhà đầu tư kinh tế, các hãng hàng không có thể thành công lâu dài và tăng trưởng bền vững trên thị trường nhờ vào tầm nhìn chiến lược, phân tích thị trường, trải nghiệm khách hàng, áp dụng công nghệ, phát triển bền vững, an toàn, tuân thủ quy định, sự tham gia của người lao động.

Ông Junichiro Miyagawa, đại diện Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) đánh giá, các sân bay đã dần trở lại đông đúc và ngành hàng không đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nhu cầu đi lại phục vụ cho giao thương có thể không quay trở lại được như giai đoạn trước COVID-19.

“Các hãng bay cần tiếp tục tập trung vào hoạt động vận tải hàng không cốt lõi, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ, song có thể đa dạng hóa các hoạt động ngoài ngành, mở rộng thị trường và xây dựng nền tảng hệ sinh thái mới,” đại diện ANA góp ý.

Tại hội nghị, lãnh đạo của các tổ chức, doanh nghiệp hàng không và phi hàng không đến từ nhiều quốc gia trên thế giới còn thảo luận về các đề tài khác nhau, xoay quanh những thay đổi, thách thức của ngành hàng không toàn cầu. Những vấn đề chung cũng được đưa ra bàn thảo gồm các xu hướng hiện tại tác động đến các hãng hàng không; làm sao để nâng cao hiệu quả khai thác, chất lượng dịch vụ, đạt được sự đơn giản, thuận tiện, tốc độ và tính bền vững; ứng dụng AI trong giải quyết các vấn đề của ngành và hành khách...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục