Dịp Black Friday: Mua sắm trực tuyến lên ngôi tại Mỹ
Công ty nghiên cứu thị trường bán lẻ ShopperTrak ngày 24/11 công bố báo cáo cho thấy lượng khách hàng lui tới các cửa hàng truyền thống trên khắp nước Mỹ trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và "ngày vàng" mua sắm Black Friday năm nay không bằng năm ngoái.
Theo đó, tỷ lệ khách hàng trực tiếp tới các cửa hàng truyền thống và các trung tâm mua sắm trong dịp này đã giảm 1% so với năm 2017.
Số lượng các đơn hàng mua sắm ngày Black Friday cũng giảm khoảng 1,7%. Giới phân tích lý giải xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi là một phần dẫn tới thực tế này.
Trang mạng CNBC dẫn lời đại diện công ty ShopperTrak, ông Brian Field, nêu rõ hoạt động mua sắm trực tuyến chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà bán lẻ trong những năm qua, song Black Friday vẫn luôn được kỳ vọng là ngày mua sắm sôi động nhất trong cả năm và việc tới các gian hàng truyền thống trong dịp này vẫn sẽ tiếp tục là một trải nghiệm hàng năm thú vị đối với người tiêu dùng.
Qua theo dõi các giao dịch của 80 trên 100 doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ, trong đó chuỗi siêu thị Walmart và Amazon, công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe cho biết doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday, diễn ra sau ngày lễ Tạ ơn, đã đạt tới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm ngoái, đồng thời xác lập một lỷ lục mới.
Không chỉ Black Friday, công ty ShopperTrak còn đưa ra dự báo về một số ngày mua sắm sôi động sắp tới trong năm nay, như ngày Super Saturday (22/12) và Chủ nhật trước Giáng sinh (23/12).
Trong khi đó, theo một nghiên cứu mới do Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF) của Mỹ thực hiện, ước tính 164 triệu người trên khắp nước này lên kế hoạch đi mua sắm từ ngày lễ Tạ ơn cho đến dịp Cyber Monday (ngày thứ Hai sau lễ Tạ ơn).
Bên cạnh đó, NRF dự báo doanh số bán lẻ trong hai tháng 11, 12 của năm nay sẽ tăng lần lượt là 4,3% và 4,8% so với năm ngoái, lên mức tương ứng 717,45 tỷ USD và 720,89 tỷ USD./.
- Từ khóa :
- mỹ
- black friday
- mua sắm trực tuyến
- amazon
- walmart
- ShopperTrak
Tin liên quan
-
Thị trường
Người tiêu dùng Mỹ săn hàng giá hời trong dịp Black Friday
15:26' - 24/11/2018
Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
-
Thị trường
Thế hệ Y - "Vị cứu tinh" trong "ngày vàng" Black Friday
14:04' - 24/11/2018
Không phải ngẫu nhiên, các nhà bán lẻ Mỹ lại nhắm tới Thế hệ Y bởi thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ cho thấy những người ở độ tuổi này sẽ "bạo chi" hơn so với nhóm người thuộc độ tuổi khác.
-
Xe & Công nghệ
Bí mật đằng sau ngày hội giảm giá Black Friday
15:37' - 23/11/2018
Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá "sốc" để kích thích tiêu dùng.
-
Xe & Công nghệ
Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday
08:57' - 19/11/2018
Black Friday là ngày mua sắm được mong đợi nhất trong năm đối với các tín đồ mua sắm để săn hàng giảm giá. Song để tránh nhận những món hàng không mong muốn, bạn nên chú ý những điều sau đây.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.