Dịp Black Friday: Mua sắm trực tuyến lên ngôi tại Mỹ
Công ty nghiên cứu thị trường bán lẻ ShopperTrak ngày 24/11 công bố báo cáo cho thấy lượng khách hàng lui tới các cửa hàng truyền thống trên khắp nước Mỹ trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và "ngày vàng" mua sắm Black Friday năm nay không bằng năm ngoái.
Theo đó, tỷ lệ khách hàng trực tiếp tới các cửa hàng truyền thống và các trung tâm mua sắm trong dịp này đã giảm 1% so với năm 2017.
Số lượng các đơn hàng mua sắm ngày Black Friday cũng giảm khoảng 1,7%. Giới phân tích lý giải xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi là một phần dẫn tới thực tế này.
Trang mạng CNBC dẫn lời đại diện công ty ShopperTrak, ông Brian Field, nêu rõ hoạt động mua sắm trực tuyến chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà bán lẻ trong những năm qua, song Black Friday vẫn luôn được kỳ vọng là ngày mua sắm sôi động nhất trong cả năm và việc tới các gian hàng truyền thống trong dịp này vẫn sẽ tiếp tục là một trải nghiệm hàng năm thú vị đối với người tiêu dùng.
Qua theo dõi các giao dịch của 80 trên 100 doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ, trong đó chuỗi siêu thị Walmart và Amazon, công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe cho biết doanh thu từ hoạt động bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday, diễn ra sau ngày lễ Tạ ơn, đã đạt tới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm ngoái, đồng thời xác lập một lỷ lục mới.
Không chỉ Black Friday, công ty ShopperTrak còn đưa ra dự báo về một số ngày mua sắm sôi động sắp tới trong năm nay, như ngày Super Saturday (22/12) và Chủ nhật trước Giáng sinh (23/12).
Trong khi đó, theo một nghiên cứu mới do Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF) của Mỹ thực hiện, ước tính 164 triệu người trên khắp nước này lên kế hoạch đi mua sắm từ ngày lễ Tạ ơn cho đến dịp Cyber Monday (ngày thứ Hai sau lễ Tạ ơn).
Bên cạnh đó, NRF dự báo doanh số bán lẻ trong hai tháng 11, 12 của năm nay sẽ tăng lần lượt là 4,3% và 4,8% so với năm ngoái, lên mức tương ứng 717,45 tỷ USD và 720,89 tỷ USD./.
- Từ khóa :
- mỹ
- black friday
- mua sắm trực tuyến
- amazon
- walmart
- ShopperTrak
Tin liên quan
-
Thị trường
Người tiêu dùng Mỹ săn hàng giá hời trong dịp Black Friday
15:26' - 24/11/2018
Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và lương tăng đã giúp người tiêu dùng tự tin dốc hầu bao để săn các món hàng giá hời mà năm nào đến dịp này các nhà bán lẻ cũng tung ra.
-
Thị trường
Thế hệ Y - "Vị cứu tinh" trong "ngày vàng" Black Friday
14:04' - 24/11/2018
Không phải ngẫu nhiên, các nhà bán lẻ Mỹ lại nhắm tới Thế hệ Y bởi thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia Mỹ cho thấy những người ở độ tuổi này sẽ "bạo chi" hơn so với nhóm người thuộc độ tuổi khác.
-
Kinh tế số
Bí mật đằng sau ngày hội giảm giá Black Friday
15:37' - 23/11/2018
Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá "sốc" để kích thích tiêu dùng.
-
Kinh tế số
Kinh nghiệm mua hàng online trong dịp Black Friday
08:57' - 19/11/2018
Black Friday là ngày mua sắm được mong đợi nhất trong năm đối với các tín đồ mua sắm để săn hàng giảm giá. Song để tránh nhận những món hàng không mong muốn, bạn nên chú ý những điều sau đây.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Khách hàng mua sắm trong dịp Black Friday tại Los Angeles, Mỹ ngày 23/11/2018. Ảnh: THX/ TTXVN