Thế hệ Y - "Vị cứu tinh" trong "ngày vàng" Black Friday
Trong bối cảnh mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm, đánh dấu bằng "ngày vàng mua sắm" Black Friday, đã chính thức mở màn ngày 23/11, các nhà bán lẻ Mỹ đang nhắm tới các khách hàng trong Thế hệ Y (những người sinh trong khoảng thời gian từ năm 1981-1996) - thế hệ đầu tiên được tiếp cận và lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, coi họ là "những vị cứu tinh" giúp tăng doanh thu.
Không phải ngẫu nhiên, các nhà bán lẻ Mỹ lại nhắm tới Thế hệ Y bởi thống kê của Hiệp hội Bán lẻ quốc gia (NRF) Mỹ cho thấy những người ở độ tuổi này sẽ "bạo chi" hơn so với những nhóm người thuộc độ tuổi khác.
Theo đó, có tới 43% số người trong độ tuổi từ 18-24 và 38% số người trong độ tuổi từ 25-34 được dự báo là sẽ không ngại ngần bỏ tiền ra mua sắm nhiều hơn. Trong khi đó, chỉ có 9% những người trên 65 tuổi muốn mua sắm.
Bà Ana Serafin Smith, người phát ngôn của NRF, khẳng định nền kinh tế "tráng kiện" cùng thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ và cắt giảm thuế là những yếu tố giúp Thế hệ Y có "hầu bao vững chắc" để chi tiêu.
Củng cố thêm nhận định của NRF, nhà cung cấp thông tin toàn cầu IHS Markit, có trụ sở ở London (Anh), cũng cho rằng do thị trường lao động cải thiện nên doanh thu bán lẻ trong tháng 11 và tháng 12 năm nay có thể tăng từ 4,3-4,7% so với cùng kỳ năm 2017, với tổng giá trị lên tới 720 tỷ USD, trong đó doanh thu bán hàng qua mạng sẽ chiếm tới 18,9% tổng doanh thu, cao hơn 1,2% so với cùng kỳ năm trước.
Theo công ty theo dõi và phân tích doanh thu trực tuyến Adobe, tính đến 10h00 sáng 23/11, tức 22h00 tối 23/11 (theo giờ Việt Nam), doanh thu trong ngày Black Friday đã đạt tới 643 triệu USD, tăng 27,8% so với năm ngoái, giúp các nhà bán lẻ có thể bỏ túi tới 6,4 tỷ USD riêng trong ngày này. Doanh thu trực tuyến trong ngày Lễ Tạ ơn tại Mỹ cũng tăng 28% lên 3,7 tỷ USD.
Thống kê cho thấy những mặt hàng giảm giá sâu thu hút sự chú ý của "những con nghiện mua sắm" trong dịp Black Friday năm nay là đồ chơi trẻ em, quần áo và các thiết bị điện tử.
Hầu hết người tiêu dùng đều cho biết với lời mời chào hấp dẫn đi kèm với mức giá giảm sâu so với ngày thường, họ khó có thể bỏ qua cơ hội "hiếm có" trong năm này.
Đơn cử như hãng thời trang Michael Kors đã đưa ra mức giảm tới 60% trên các mặt hàng, trong khi tại siêu thị Macy ở quận Manhattan, New York, một chiếc ví của hãng Coach thông thường có giá 225 USD, hiện chỉ còn 53 USD, trong khi các túi có giá 259 USD của Coach cũng đều được giảm 50% giá./.
Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Ngành bán lẻ Anh kỳ vọng vào Black Friday
07:36' - 24/11/2018
Sau một năm kinh doanh “trì trệ”, các nhà bán lẻ Anh đang kỳ vọng những chương trình khuyến mại nhân ngày Black Friday sẽ thu hút người tiêu dùng mua sắm.
-
Xe & Công nghệ
Bí mật đằng sau ngày hội giảm giá Black Friday
15:37' - 23/11/2018
Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá "sốc" để kích thích tiêu dùng.
-
Xe & Công nghệ
Black Friday là ngày gì mà khiến nhiều người phát cuồng?
14:53' - 15/11/2018
Black Friday là ngày đại hội giảm giá lớn nhất trong năm có nguồn gốc từ Mỹ và đã lan rộng ra khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Thị trường
Khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam xuất khẩu
16:03' - 04/04/2025
Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị gạo xuất khẩu, hướng tới việc giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, đồng thời tăng tỷ trọng gạo thơm, Japonica, gạo đặc sản.
-
Thị trường
Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới
14:26' - 04/04/2025
Điện máy Gia dụng Hòa Phát chính thức ra mắt bộ sưu tập máy làm mát không khí mới với nhiều cải tiến vượt trội về hiệu suất, độ bền với đa dạng mẫu mã.
-
Thị trường
Thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức xuất khẩu vào Singapore
20:49' - 01/04/2025
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, sau nhiều nỗ lực vận động, Singapore đã chính thức mở cửa nhập khẩu thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.
-
Thị trường
Singapore mở cửa thị trường đối với thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam
15:53' - 01/04/2025
Đây là tin vui để sản phẩm thực phẩm của Việt Nam tiếp cận được thị trường Singapore tiềm năng.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản quý I tăng trên 13%
13:41' - 01/04/2025
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản quý I đạt 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2024
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn các mặt hàng ẩm thực vùng miền
11:22' - 26/03/2025
Từ 26/03 đến 08/04/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Ẩm thực bản sắc Việt” với nhiều ưu đãi rộn ràng đặc biệt mừng Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.