Disney tăng phí sử dụng ESPN+

07:06' - 17/07/2021
BNEWS Tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney Co (Mỹ) vừa cho biết sẽ tăng phí đăng ký sử dụng hàng tháng và hàng năm đối với nền tảng phát trực tuyến thể thao ESPN+ tại Mỹ.

Disney cho biết phí hàng tháng sẽ tăng thêm 1 USD lên 6,99 USD, trong khi gói hàng năm sẽ tăng hơn 10 USD lên 69,99 USD. Hiện ESPN+ có khoảng 14 triệu người đăng ký sử dụng.

ESPN+ đã ký hợp đồng độc quyền phát sóng trực tiếp Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) từ tháng Tám và giải golf PGA Tour Live mùa giải tiếp theo, khi Disney đặt cược vào sự gia tăng trở lại của các hoạt động thể thao trực tiếp sau thời gian tạm lắng do đại dịch COVID-19 gây ra.

Trong khi đó, phí cho những thuê bao đăng ký gói sử dụng tất cả các dịch vụ phát trực tuyến của Disney, bao gồm Hulu và Disney+, sẽ được giữ nguyên.

Bộ phim bom tấn "Black Widow" của Disney và Marvel, khởi chiếu đồng thời tại các rạp và trên dịch vụ phát trực tuyến Disney+ trong tháng này, đã giúp thu về 80 triệu USD trong tuần đầu tiên và 60 triệu USD trên Disney+.

Hồi tháng Năm Walt Disney Co công bố số liệu cho thấy lợi nhuận quý II tài khóa 2020/21 (kết thúc vào ngày 3/4) đã vượt dự đoán, nhưng dịch vụ phát trực tuyến của “ông lớn” này lại tăng trưởng dưới mức kỳ vọng, sau khi hút khách mạnh mẽ trong giai đoạn trước của đại dịch COVID-19.

Tổng doanh thu của Disney trong quý II tài khóa 2020/21 đã giảm 13% xuống 15,61 tỷ USD, thấp hơn đôi chút so với dự đoán 15,87 tỷ USD của giới phân tích.

Trong khi đó, lợi nhuận ròng từ các mảng còn hoạt động tăng từ 468 triệu USD, hay 26 xu Mỹ/cổ phiếu trong quý II tài khóa trước lên 912 triệu USD, hay 50 xu Mỹ/cổ phiếu.

Disney đang tập trung vào việc xây dựng nhanh chóng dịch vụ phát trực tuyến Disney+ để cạnh tranh với Netflix In, trong bối cảnh khán giả không còn ưa chuộng truyền hình cáp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục