Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Honda sẽ tạm ngừng sản xuất tại Nhật Bản và Trung Quốc do thiếu chip
15:07'
Hãng ô tô Honda Motor của Nhật Bản sẽ tạm ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản và Trung Quốc trong những tuần tới do hậu quả kéo dài của tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu.
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53'
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.

Quảng cáo phim bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn" trên Disney+. Ảnh: marvelphim.com