Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Nhiệt điện Phả Lại khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt
16:27' - 09/07/2025
PPC đang khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt với công suất 1.200MW và đã được phê duyệt chủ trương đưa vào Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.