Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
"Cha đẻ" của Labubu lấn sân thị trường trang sức
21:15'
Ngày 13/6, Pop Mart đã khai trương cửa hàng trang sức đầu tiên mang tên Popop tại Thượng Hải.
-
Chuyển động DN
Nvidia loại thị trường Trung Quốc khỏi dự báo doanh thu do lệnh cấm chip từ Mỹ
18:38'
Nvidia sẽ không đưa số liệu tại thị trường Trung Quốc vào các dự báo doanh thu và lợi nhuận, sau các lệnh hạn chế thương mại nghiêm ngặt của Mỹ đối với việc bán chip cho nước này.
-
Chuyển động DN
Sự cố Air India: Đòn giáng mạnh vào nỗ lực phục hồi của Boeing
17:29'
Ban lãnh đạo Boeing lại một lần nữa đối mặt với khủng hoảng hôm 12/6 sau vụ tai nạn thảm khốc của chiếc 787-8 Dreamliner thuộc hãng hàng không Air India, xảy ra chỉ vài phút sau khi cất cánh.
-
Chuyển động DN
Nvidia và Samsung lên kế hoạch đầu tư vào doanh nghiệp phát triển robot
18:18' - 12/06/2025
Samsung Electronics Co. và Nvidia Corp. sẽ nắm giữ cổ phần thiểu số tại Skild AI Inc. như một phần trong nỗ lực tăng cường hoạt động của họ trong ngành robot tiêu dùng mới nổi.
-
Chuyển động DN
VNPT Technology - Tiên phong làm chủ công nghệ, đột phá sáng tạo phát triển sản phẩm
17:38' - 12/06/2025
Đây là một trong những mục tiêu nhằm hiện thực hóa khát vọng đưa VNPT trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực và quốc tế.
-
Chuyển động DN
WinMart ra mắt "Russia Corner" - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
16:18' - 12/06/2025
Ngày 12/06/2025 - WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) phối hợp cùng Tập đoàn Magnit và các nhà phân phối hàng đầu đã ra mắt Russia Corner tại WinMart Royal City.
-
Chuyển động DN
Lập tổ công tác đẩy nhanh tiến độ các dự án đảm bảo cung cấp điện
16:14' - 12/06/2025
Công ty Điện lực Hòa Bình-PC Hòa Bình (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đang tập trung các giải pháp để thực hiện các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện trong năm 2025 đảm bảo theo tiến độ đề ra.
-
Chuyển động DN
Triển khai các dự án điện mặt trời nổi trên hồ thủy điện ở Lai Châu
15:22' - 12/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Lai Châu vừa có buổi họp bàn về triển khai thực hiện các dự án điện mặt trời nổi trên hồ thủy điện và mở rộng các nhà máy thuỷ điện do EVN quản lý.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát và Digiworld hợp tác phân phối các sản phẩm điện máy gia dụng trên toàn quốc
08:56' - 12/06/2025
Hòa Phát và Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld - DGW) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.