Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Dồn lực đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hoành Bồ
16:14' - 15/12/2025
Ngành điện Quảng Ninh đang gấp rút hoàn thiện Dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hoành Bồ, dự kiến đóng điện ngày 21/12, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao chất lượng điện khu vực.
-
Chuyển động DN
DAP-Vinachem tăng trưởng cao nhất trong lịch sử
15:36' - 15/12/2025
Với doanh thu và lợi nhuận năm 2025 cùng lập kỷ lục, Công ty Cổ phần DAP-Vinachem đã đạt mốc tăng trưởng cao nhất trong lịch sử.
-
Chuyển động DN
Xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng đạt 839,78 tỷ USD
08:46' - 15/12/2025
Cục Hải quan cho biết, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 11 tháng/2025 đạt 839,78 tỷ USD (tăng 17,2%, tương ứng tăng 123,41 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Chuyển động DN
Vietsovpetro mở rộng vùng và lĩnh vực hoạt động
20:51' - 14/12/2025
Năm 2025, mặc dù chịu tác động bất lợi từ thị trường dầu khí và bối cảnh địa chính trị phức tạp, Vietsovpetro đã hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quan trọng.
-
Chuyển động DN
SpaceX rục rịch kế hoạch IPO "bom tấn" trong năm 2026
13:41' - 14/12/2025
Tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX đang chuẩn bị cho một đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đầy tham vọng vào năm tới.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola đàm phán “nước rút” nhằm cứu vãn thương vụ bán Costa Coffee
13:11' - 14/12/2025
Kế hoạch bán Costa Coffee của công ty nước giải khát Mỹ Coca-Cola đang đứng trước nguy cơ đổ vỡ.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH khẳng định vị thế với mô hình nông nghiệp công nghệ cao
10:31' - 14/12/2025
Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ trước yêu cầu phát triển bền vững và chuyển đổi số, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình nông nghiệp công nghệ cao.
-
Chuyển động DN
Nvidia cân nhắc tăng sản lượng chip H200 cung cấp cho khách hàng Trung Quốc
19:40' - 13/12/2025
Nvidia đã thông báo với các khách hàng Trung Quốc về việc xem xét mở rộng công suất chip máy tính H200 dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sau khi đơn đặt hàng vượt quá năng lực hiện tại.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways đón thêm máy bay Airbus A320 trước thềm cao điểm Tết
16:46' - 13/12/2025
Tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết, việc tăng quy mô tàu bay là nền tảng then chốt để hãng mở rộng mạng bay, gia tăng tần suất trên các đường bay hiện hữu.

Quảng cáo phim bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn" trên Disney+. Ảnh: marvelphim.com