Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng

07:50' - 17/11/2021
BNEWS Với sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ, Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng.

Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024.

Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".

Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.

Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút  2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ.

Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19.

Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.

Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.

Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục