Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" bán lẻ châu Âu khôi phục hoạt động sau sự cố mạng
21:29' - 10/06/2025
"Ông lớn" bán lẻ Marks & Spencer ngày 10/6 cho biết đã nối lại việc nhận đơn hàng trực tuyến cho một số mặt hàng thời trang, sau 46 ngày gián đoạn do vụ tấn công mạng nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Cổ đông Toyota Industries phản đối đề nghị thâu tóm 33 tỷ USD từ Toyota Motor
20:41' - 10/06/2025
Một số nhà đầu tư của Toyota Industries đã lên tiếng phản đối đề nghị thâu tóm trị giá 33 tỷ USD từ công ty mẹ Toyota Motor.
-
Chuyển động DN
Gỡ vướng mắc các dự án truyền tải điện tại Lai Châu
20:41' - 10/06/2025
EVNNPT và các đơn vị thuộc EVN nhằm trao đổi thông tin về tình hình cung cấp điện và tiến độ đầu tư xây dựng các công trình điện trên địa bàn tỉnh.
-
Chuyển động DN
Tháng 10 Viaglacera sẽ mở bán nhà ở xã hội Kim Chung (Hà Nội)
16:30' - 10/06/2025
Viglacera dự kiến đưa vào sử dụng hơn 2.000 căn hộ cho thuê tại các KCN nhằm thu hút các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất; đồng thời sẽ đẩy mạnh tham gia đấu thầu các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt ở Hà Nội.
-
Chuyển động DN
TikTok mạnh tay đầu tư vào thị trường Anh
14:21' - 10/06/2025
Ngày 9/6, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc thông báo sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường Vương quốc Anh, với việc mở một văn phòng mới và tạo thêm việc làm.
-
Chuyển động DN
Các chỉ tiêu tài chính của PVFCCo - Phú Mỹ vượt xa kế hoạch
13:23' - 10/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch Tập đoàn giao, tiết kiệm chi phí sản xuất đạt 123 tỷ đồng, trong đó tiết kiệm năng lượng 113 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Amazon nuôi tham vọng trở thành "chợ" AI toàn cầu
12:51' - 10/06/2025
Amazon Web Services (AWS) không đặt cược vào một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) duy nhất nào sẽ thống trị cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Chuyển động DN
Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro xác định 5 nhiệm vụ chính trong 5 năm tới
08:43' - 10/06/2025
Ngày 9/6, Đảng bộ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Chuyển động DN
Starbucks giảm giá đồ uống lạnh tại Trung Quốc
20:29' - 09/06/2025
Starbucks sẽ giảm giá một số đồ uống lạnh tại Trung Quốc với mức trung bình 5 nhân dân tệ (NDT) (0,70 USD), trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và người tiêu dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu.