Disney+ tung chiến lược mới thu hút khách hàng
Disney+ đã khẳng định được vị trí của mình trong số các dịch vụ truyền phát video trực tuyến hàng đầu thế giới trong hai năm kể từ khi ra mắt nhờ sự hậu thuẫn của lượng người hâm mộ trung thành hùng hậu và nhu cầu giải trí tại nhà gia tăng trong đại dịch COVID-19.
Tuy nhiên, dù đã có 118 triệu người dùng trên toàn thế giới tính đến cuối tháng 9/2021, các nhà đầu tư cho rằng sự sụt giảm về lượng thuê bao đăng ký mới dịch vụ Disney+ là điều đáng lo ngại. Hiện Disney+ đã chính thức bước sang năm hoạt động thứ ba kể từ khi ra mắt, nền tảng này đang kỳ vọng vào các thị trường mới tại châu Á và nội dung mới, với mục tiêu tăng gấp đôi số thuê bao mới vào năm 2024. Nhân kỷ niệm 2 năm thành lập, Disney+ đã tung ra hàng chục tựa phim mới để phát trực tuyến, bao gồm cả bom tấn "Shang-Chi và Truyền thuyết về Mười chiếc nhẫn". nền tảng này cũng cung cấp các phần bổ sung sắp tới cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel như loạt phim "Hawkeye" và "Moon Knight".Tuy nhiên, giá cổ phiếu của Walt Disney vẫn giảm 7% vào ngày 11/11, mức giảm mạnh nhất trong khoảng 17 tháng. Giá cổ phiếu của công ty này tiếp tục giảm vào ngày 12/11 và hầu như không thay đổi kể từ đó tới nay.
Các nhà đầu tư lo ngại về tốc độ tăng trưởng trì trệ số thuê bao mới của Disney+. Theo kết quả kinh doanh hàng quý của Disney công bố vào đầu tuần trước, dịch vụ Disney+ chỉ thu hút 2,1 triệu thuê bao đăng ký mới trong giai đoạn từ tháng Bảy đến tháng Chín vừa qua, mức thấp nhất trong tất cả các quý kể từ khi nền tảng này ra mắt. Trong khi đó, đối thủ Netflix đã đạt được 4,4 triệu thuê bao đăng ký mới trong cùng kỳ. Disney cho rằng, màn trình diễn “mờ nhạt” này phần lớn là do thị trường Ấn Độ, nơi nhiều thuê bao quyết định không gia hạn hàng năm sau khi giải cricket ngoại hạng của nước này bị hoãn do đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Disney Bob Chapek cho rằng, “chìa khóa” để tháo gỡ vấn đề này nằm là mở rộng nền tảng này sang các thị trường mới và các loại nội dung mới. Disney dự định mở rộng hoạt động kinh doanh phát trực tuyến của mình từ hơn 60 thị trường hiện nay lên hơn 160 thị trường vào năm 2023.Công ty đang khởi động việc mở rộng này ở châu Á, với Disney+ đã ra mắt tại Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) vào ngày 12/11 và ở Hong Kong (Trung Quốc) vào 16/11.
Tại Nhật Bản, nơi Disney+ được cung cấp với số lượng hạn chế thông qua quan hệ đối tác với nhà cung cấp dịch vụ di động NTT Docomo, Disney đã tăng cường các dịch vụ vào tháng trước. Cùng với sự mở rộng này, Disney cũng đã bắt đầu phát triển và sản xuất 340 tác phẩm gốc phục vụ khán giả địa phương./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt
15:06' - 11/11/2021
Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.
-
Doanh nghiệp
Disney+ sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới
13:36' - 08/09/2021
Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của Walt Disney Co., sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 12/11 tới, làm gia tăng sự cạnh tranh tại thị trường phát trực tuyến video tại nước này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02'
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59'
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30' - 15/09/2025
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48' - 15/09/2025
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36' - 15/09/2025
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.