​Số lượt đăng ký Disney+ tăng thấp nhất kể từ khi ra mắt

15:06' - 11/11/2021
BNEWS Trong quý III/2021, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh.

Ngày 11/11, tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney của Mỹ công bố báo cáo cho thấy số lượt đăng ký Disney+ quý III/2021 tăng ở mức thấp nhất kể từ khi hãng ra mắt dịch vụ xem phim trực tuyến cạnh tranh với Netflix. Kết quả này thấp hơn kỳ vọng của các nhà đầu tư Phố Wall và khiến cổ phiếu của Disney giảm gần 5% chỉ sau vài giờ.

Theo đó, trong quý III vừa qua, Disney+ thu hút 2,1 triệu lượt đăng ký mới, ít hơn một nửa so với Netflix ở cùng thời điểm so sánh. Con số này cũng thấp hơn nhiều so với mức dự báo 10,2 triệu lượt đăng ký của các nhà phân tích.

Disney trước đó dự báo đến cuối tài khóa 2024 dịch vụ Disney+ sẽ có 230-260 triệu lượt đăng ký. Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích Haris Anwar thuộc trang mạng cung cấp thông tin tài chính Investing.com, một số nhà đầu tư cho rằng có thể Disney sẽ không đạt được mức tăng trưởng như dự báo.

Ông Anwar nhận định Disney dường như đang gặp khó khăn trong việc thu hút thêm người dùng đăng ký Disney+, khiến các nhà đầu tư hoài nghi khả năng dịch vụ phát trực tuyến này có thể thách thức vị thế số một của Netflix trong lĩnh vực phát video trực tuyến trả phí.

Tính đến đầu tháng 10/2021, Disney+ có tổng cộng 118,1 triệu lượt đăng ký. Cùng với dịch vụ truyền hình trực tiếp Hulu và dịch vụ phát trực tuyến chương trình thể thao ESPN+, tổng số lượt đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến của Disney hiện là 179 triệu lượt.

Theo giới phân tích, số lượt đăng ký mới Disney+ giảm cộng với lợi nhuận thấp hơn dự báo của các công viên giải trí của Disney đã phản ánh những thách thức mà "gã khổng lồ" ngành giải trí của Mỹ phải đối mặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Hiện Disney đang nỗ lực phát triển nội dung mới trong năm tới để có thể tăng số lượt người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục