Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Trẻ em và Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

20:54' - 09/02/2021
BNEWS Chiều 9/2, thành phố Hải Phòng công bố dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chia sẻ với cán bộ, nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân thời gian qua phải cách ly y tế trong không gian chật hẹp.

Các bệnh nhân phải điều trị quá ngày nên có những bức xúc nhất định. Trong điều kiện như vậy, cả phía bệnh viện và người nhà bệnh nhân đều có sự đồng cảm, chia sẻ để cùng nhau kiểm soát tốt dịch và mang lại kết quả tốt đẹp là 3 lần xét nghiệm với 3.531 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2.
Tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương, đánh giá cao sự cống hiến của cán bộ bệnh viện trong thời gian cách ly y tế vẫn khám, điều trị cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện tuân thủ tốt quy trình phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh nên sau 3 lần xét nghiệm, 5.511 mẫu đã âm tính.
Với kết quả này, ông Lê Khắc Nam thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng tuyên bố dỡ bỏ phong tỏa 2 bệnh viện là Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cũng lưu ý các tỉnh, thành phố lân cận Hải Phòng như Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội vẫn có các trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các ca bệnh trong cộng đồng diễn biến rất phức tạp, do đó, ông Lê Khắc Nam đề nghị hai bệnh viện, bệnh nhân cùng thực hiện tốt một số nhiệm vụ như khử khuẩn toàn bộ bệnh viện từ thời điểm dỡ bỏ phong tỏa để đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân trở về địa phương cũng như tiếp đón bệnh nhân mới theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế và thành phố Hải Phòng.

Trong dịp Tết Nguyên đán, bệnh viện phân ca, phân kíp tổ chức thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, đảm bảo yêu cầu phòng dịch.
Cùng với đó, các bác sĩ, điều dưỡng, người nhà bệnh nhân đã cách ly tại bệnh viện tiếp tục cách ly y tế tại nhà và hạn chế giao lưu trong dịp Tết để đảm bảo an toàn chung cho cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị mọi người khi về địa phương thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế, hạn chế giao lưu nếu như không có việc cần thiết, tiếp tục cách ly tại nhà như Bộ Y tế và thành phố quy định.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, từ 11h30, ngày 1/2/2021, Sở Y tế chỉ đạo cách ly y tế toàn bệnh viện do liên quan đến bệnh nhân 1833. Bệnh nhân này đến thăm nuôi thai phụ từ ngày 23-27/1/2021 tại bệnh viện.
Thực hiện chỉ đạo, bệnh viện đã nghiêm túc, khẩn trương, quyết liệt thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch như: tạm dừng tiếp đón bệnh nhân, khoanh vùng cách ly, truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 100% người có mặt tại bệnh viện.

Toàn bộ số liệu nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện từ 23/1 trở đi đều được truy vết cách ly.

Bệnh viện đã triển khai tất cả các biện pháp đồng bộ xuyên đêm từ 1-3 giờ sáng 2/2/2021, toàn bộ các công việc về khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ bệnh viện cơ bản hoàn tất.
Bên cạnh đó, công tác hậu cần, chăm sóc người bệnh đang cách ly, công tác khử khuẩn, quản lý rác thải được triển khai đồng bộ, công tác đảm bảo an toàn cách ly, an toàn an ninh trật tự bảo vệ cán bộ thực hiện có hiệu quả.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết, ngay sau khi phát hiện có ca dương tính với virus SARS- CoV-2 từng lưu lại chăm sóc con nhỏ trong bệnh viện, bệnh viện đã khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết, kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, đồng thời vẫn triển khai tốt các hoạt động chuyên môn.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Văn Chiến cảm ơn sự động viên, hỗ trợ của Bộ Y tế, thành phố, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ bệnh viện đắc lực trong thời điểm phong tỏa, đồng thời cho biết trong bối cảnh bị cách ly về y tế, nhiều sự tương trợ, sẻ chia đã được nhân lên, đặc biệt, tại Bệnh viện Trẻ em - nơi điều trị cho các bệnh nhân ở lứa tuổi rất cần sự quan tâm, chăm sóc của người thân.
Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng bị phong tỏa từ tối 28/1. Ngày 6/2, sau khi toàn bộ các mẫu xét nghiệm lần 2 của các trường hợp đang cách ly tại bệnh viện có kết quả âm tính, Sở Y tế đã cho phép Bệnh viện Trẻ em triển khai hoạt động cấp cứu để tiếp nhận điều trị các ca bệnh nặng, các trường hợp cần cấp cứu do tuyến dưới chuyển đến./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục