Đồ dùng học tập giảm giá sâu
Chuẩn bị mùa khai giảng năm học 2023-2024, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã thực hiện giảm giá sâu sản phẩm đồ dùng học tập. Ngoài ra, các mặt hàng phục vụ học tập tham gia chương trình bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh cũng đẩy mạnh cung ứng hàng hóa ra thị trường.
Cụ thể, trong chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 của Tp. Hồ chí Minh có 5 nhóm hàng phục vụ học tập năm 2023 - 2024 gồm vở; cặp, ba lô, túi xách; đồng phục học sinh; giày dép học sinh; dụng cụ học tập. Lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 35% đến 50% nhu cầu tiêu dùng của học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố năm học 2023 – 2024.
Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng nguồn hàng bình ổn đáp ứng nhu cầu thị trường, Tp. Hồ Chí Minh cũng khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển loại hình phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi; chú trọng mở điểm bán tại mạng lưới chợ truyền thống, khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân… Đồng thời, doanh nghiệp chủ động đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu tham gia nhóm hàng phục vụ học tập năm 2023 - 2024 nói riêng và chương trình bình ổn thị trường năm 2023 - Tết Giáp Thìn năm 2024 của Tp. Hồ chí Minh nói chung. Ghi nhận thực tế tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho thấy, nhà bán lẻ này tham gia chương trình bình ổn mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, với 33.000 bộ đồng phục học sinh, 810.000 quyển tập.Người tiêu dùng có thể mua sắm mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 bằng hình thức trực tiếp tại điểm bản lẻ hoặc trực tuyến (online) thông qua kênh thương mại điện tử.
Cùng với nhóm mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, Saigon Co.op kinh doanh hơn 1.000 sản phẩm tập vở; đồng phục học sinh; cặp, ba lô, túi xách; giày dép; dụng cụ học tập... Hầu như những sản phẩm này đều là thương hiệu Việt gồm: Bitis, Bitas, Mr Vui, Miti, may mặc Bình Phước, ViBook, Thiên Long, Vinamilk, TH True Milk, Co.op Select, Co.op Happy … Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, Saigon Co.op nỗ lực kết hợp cùng đối tác kinh doanh chia sẻ lợi nhuận để lấy kinh phí tổ chức đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho người tiêu dùng. Saigon Co.op mong muốn, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và mua được những sản phẩm Việt chất lượng tốt, vừa túi tiền. Từ đó, tạo động lực lớn để thúc đẩy lưu thông hàng hóa trong nước. "Đặc biệt, từ ngày 24/8-13/9/2023, Saigon Co.op chính thức bước vào tháng tôn vinh và khuyến mãi hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt” với 21 chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho 21.000 sản phẩm hàng Việt. Điểm mới của năm nay là Saigon Co.op còn tổ chức hàng loạt những hoạt động ủng hộ hàng Việt từ trực tiếp đến không gian mạng nhằm thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ thêm. Trong khi đó, tại những hệ thống bán lẻ khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như LOTTE Mart, MM Mega Market, Satramart; nhà sách Fahasha, Thăng Long, Nguyễn Văn Cừ... cũng tung ra thị trường nguồn cung hàng hóa dồi dào, với hoạt động ưu đãi áp dụng cho các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 dao động ở mức từ 5% đến 30%, tùy sản phẩm.Những đơn vị này, còn dành vị trí trung tâm tại điểm bán lẻ để trưng bày, giới thiệu các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, mang lại không gian mua sắm tiện lợi cho phụ huynh, học sinh và sinh viên.
Ngoài ra, hàng Việt cũng chiếm tỷ lệ áp đảo trong các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh ở cả kênh bán lẻ truyền thống lẫn kênh bán lẻ hiện đại. Điển hình, ở nhóm mặt hàng tập, vở có thể kể đến sản phẩm của thương hiệu Vĩnh Tiến, Tân Thuận Tiến; bút, viết của thương hiệu Thăng Long, Bến Nghé; ba lô, cặp của thương hiệu Miti, Hami, Mr Vui.. Liên quan đến giá cả các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024, chị Cát Nguyên cư ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, nhiều sản phẩm đảm bảo giá cả phù hợp với chất lượng, đồng thời hàng hóa sản xuất nội địa đã cải tiến đáng kể mẫu mã và đa dạng chủng loại. Trong số đó, quần áo đồng phục học sinh như áo sơ mi trắng của nhiều thương hiệu nội địa đã nâng cao tiêu chuẩn chính xác và đa dạng kích cỡ nên người tiêu dùng mua về có thể mặc vừa luôn mà không cần phải chỉnh sửa lại như trước đây. Cùng quan điểm, một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, hàng hóa sản xuất nội địa không chỉ đảm bảo nguồn cung dồi dào, mà còn không ngừng cải tiến về chất lượng nên ngày càng chiếm được niềm tin của người dân. Hơn thế nữa, các mặt hàng phục vụ học tập năm học 2023 – 2024 tăng tỷ lệ trưng bày, giới thiệu hàng Việt đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức tiêu dùng sản phẩm nội địa của người dân và tạo làn sóng lan tỏa trong cộng đồng xã hội./.Tin liên quan
-
Thị trường
Giá cua biển tăng mạnh, nông dân lãi lớn
12:06' - 23/08/2023
Gần tuần nay, giá cua biển thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh đã tăng trở lại ở mức 200.000 - 250.000 đồng/kg (loại 4 – 5 con/kg), tăng 40.000 đồng/kg so tuần trước đó.
-
Thị trường
Xuất khẩu của Australia sang Trung Quốc đang bùng nổ trở lại
06:50' - 23/08/2023
Xuất khẩu của Australia sang Trung Quốc đã đạt mức kỷ lục 102,5 tỷ AUD (65,75 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay nhờ các lô hàng lithium khổng lồ.
-
Thị trường
Ấn Độ không có kế hoạch hạn chế xuất khẩu gạo tẻ đồ
19:45' - 22/08/2023
Ấn Độ không có kế hoạch áp dụng các biện pháp hạn chế xuất khẩu gạo tẻ đồ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục thắng giải gạo ngon nhất thế giới
20:50' - 09/11/2025
Đây là lần thứ ba thương hiệu Gạo Ông Cua ST25 của Anh hùng lao động Hồ Quang Cua đạt giải gạo ngon nhất thế giới.
-
Thị trường
Thị trường hàng Tết khởi động sớm
16:23' - 07/11/2025
Những ngày đầu tháng 11, không khí sản xuất tại nhiều nhà máy thực phẩm, bánh kẹo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã rộn ràng, sôi động.
-
Thị trường
CHIN-SU lên kệ Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ hàng đầu tại Mỹ
15:24' - 07/11/2025
Tương ớt CHIN-SU (thương hiệu của Công ty Masan Consumer – Mã chứng khoán MCH) đã xuất khẩu vào thị trường Mỹ và chính thức có mặt trên kệ của hệ thống siêu thị Costco vào tháng 10 năm 2025.
-
Thị trường
Giá xoài tại An Giang tăng mạnh
10:45' - 07/11/2025
Hiện xoài tượng da xanh được thương lái thu mua tại vườn với giá 27.000 đồng/kg, xoài hạt lép 19.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với vụ năm ngoái.
-
Thị trường
Xuất khẩu ngũ cốc của Nga giảm mạnh
10:35' - 06/11/2025
Theo Liên minh Ngũ cốc Nga, xuất khẩu ngũ cốc của nước này trong 4 tháng qua đã giảm 25% so với cùng kỳ năm 2023, và phạm vi giao hàng cũng bị thu hẹp.
-
Thị trường
Indonesia sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026
10:34' - 06/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia sẽ chính thức ngừng nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường tự chủ năng lượng quốc gia.
-
Thị trường
Nhu cầu dầu khí toàn cầu sẽ tiếp tục tăng đến năm 2040
09:39' - 06/11/2025
Trong ấn bản Energy Outlook năm 2025 – báo cáo thường niên thứ bảy về xu hướng năng lượng toàn cầu, TotalEnergies đánh giá đỉnh tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch vẫn còn xa.
-
Thị trường
"Ngày hội khuyến mại tháng 11": Doanh thu các gian hàng tăng từ 30% - 50%
21:55' - 05/11/2025
Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37' - 05/11/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.

Thị trường đồ dùng học tập giảm giá sâu. Ảnh minh họa: TTXVN