Đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Cần Thơ trên du thuyền 5 sao

21:03' - 07/10/2022
BNEWS Tối 7/10, du thuyền 5 sao Mekong Princess đã cập bến Ninh Kiều, đưa đoàn du khách New Zealand ghé thăm thành phố Cần Thơ.

Ông Giang Hoàng Hải, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Viet Princess, đơn vị chủ đầu tư của Mekong Princess cho biết, đây là lần đầu tiên một du thuyền 5 sao đưa du khách quốc tế đến Cần Thơ.

 

Du thuyền Mekong Princess đang trong hải trình 8 ngày 7 đêm, đưa du khách khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh, dọc sông Mekong, khám phá các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, kết thúc tại tỉnh Siem Reap (Campuchia).

Lý do các tàu 5 sao phục vụ khách quốc tế hiện nay chưa thể dừng chân tại Cần Thơ là do kết cấu tàu cồng kềnh, không thể lọt qua được cầu chợ Lách (Bến Tre) và Măng Thít (Vĩnh Long) để vào Cần Thơ. Với chiều dài 62,5 m, ngang 9,5 m, mực mớn nước 1,6 m, 2 máy chính công suất 480 mã lực, Mekong Princess đáp ứng được tiêu chuẩn để thiết kế hải trình với Cần Thơ là điểm dừng chân.
Theo ông Giang Hoàng Hải, Mekong Princess hoàn toàn "made by Vietnam". Đó là niềm tự hào không chỉ của riêng Viet Princess mà của người Việt Nam. Đồng thời, việc lần đầu tiên kết nối được Cần Thơ – thủ phủ của miền Tây vào hải trình xuôi dòng Mekong của hệ thống du thuyền 5 sao giúp tận dụng được tiềm năng du lịch sẵn có của Tây Nam Bộ, thúc đẩy phát triển du lịch Cần Thơ nói riêng, Việt Nam nói chung trong hệ thống tour, tuyến phục vụ du khách nước ngoài.
Bà Julia Miles-Cassin, thành viên đoàn du khách New Zealand chia sẻ, bà và các thành viên trong đoàn rất bất ngờ trước vẻ đẹp của cảnh quan các tỉnh miền Tây, đặc biệt là Cần Thơ, cũng như sự hiếu khách của người dân nơi đây.

Dù mới chỉ dạo quanh bến Ninh Kiều, thăm vài điểm du lịch nhưng có thể khẳng định Cần Thơ rất xứng danh là thủ phủ của miền Tây. New Zealand mùa này đang có tuyết rơi, nên khi tới Việt Nam bà rất thích thú khi được tận hưởng bầu không khí trong lành, nắng ấm chan hòa… Chắc chắn mọi người sẽ còn quay lại vùng đất này nhiều lần nữa/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục