Đoàn tàu số 2 và 3 dự án Cát Linh – Hà Đông đã tập kết an toàn về khu Depot của dự án

18:07' - 04/10/2017
BNEWS Chiều 4/10, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) chính thức có thông tin về công tác nhập khẩu và vận chuyển hai đoàn tàu số 2 và 3 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Các kỹ thuật viên đang tính toán để đưa những toa tàu của đoàn tàu thứ 2 Cát Linh - Hà Đông đã được cẩu lên nhà ga tại khu Depot (Hà Đông). Ảnh Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Theo đó, sáng 24/9/2017, hai đoàn tàu số 2 và 3 (mỗi đoàn tàu gồm 2 toa đầu tàu và 2 toa khách) đã cập cảng Hải Phòng; 24h tối cùng ngày, các toa tàu đã được chuyển lên bờ thành công.

Các bên gồm đơn vị bảo hiểm vận tải biển và vận tải đường bộ cùng phối hợp chặt chẽ, xác nhận các thủ tục chuyển giao trách nhiệm trước khi tàu được đưa lên bờ chuẩn bị cho công tác vận chuyển về Dự án.

Do toa tàu có chiều cao lớn, dài, cộng với chiều cao của xe vận chuyển chuyên dụng nên cung đường vận chuyển phải đảm bảo không vướng các chướng ngại về chiều cao cũng như góc rẽ.

Theo đó, lộ trình vận chuyển được cấp phép từ cảng Hải Phòng chạy dọc theo Quốc lộ 5 cũ, Quốc lộ 10, rẽ vào Quốc lộ 21B về đến Phủ Lý, rẽ vào Quốc lộ 1 cũ về đến Văn Điển sau đó rẽ vào Quốc lộ 70 về đến đường Quang Trung - Hà Đông và tập kết tại khu Depot của Dự án.

Rạng sáng các ngày 2/10 và 4/10, đoàn tàu số 2 và số 3 đã được vận chuyển và tập kết an toàn về khu Depot của Dự án. Trong suốt quá trình vận chuyển, các bên tham gia luôn túc trực áp tải, tiền trạm dẫn đường với duy nhất nhiệm vụ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đoàn tàu.

Hiện nay, các toa tàu đã được đưa lên đường ray khu Depot và đang thực hiện công tác liên kết, tổ hợp thành các đoàn tàu hoàn chỉnh./.

>>> Những hình ảnh của đoàn tàu tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục