Đoàn Thanh niên TTXVN giúp học sinh nhận diện và xử lý "fake news"

21:10' - 22/06/2020
BNEWS Thông qua các đoạn phim ngắn, những hình ảnh sinh động và các trò chơi hấp dẫn, hơn 100 học sinh của Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền hào hứng tham gia nhận diện và xử lý "fake news".

Ngày 22/6, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam phối hợp Đoàn Thanh niên quận Lê Chân tổ chức Chương trình “Nói không với Fake News”.

Tại buổi truyền thông, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Thông tấn xã Việt Nam Lê Tố Chinh giới thiệu tới các học sinh về vị thế, vai trò của Thông tấn xã Việt Nam trong các hoạt động thông tin của quốc gia, đồng thời nói về những thách thức khi các em tiếp cận thông tin, trong đó có việc tiếp cận tin tức giả.

Đại diện phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Hải Phòng chia sẻ với các học sinh cách nhận diện tin tức giả, tác hại của việc tiếp cận và chia sẻ thông tin giả mạo, hướng dẫn cách ứng xử với "fake news" và các quy định của pháp luật liên quan đến việc xử lý việc đăng tải, chia sẻ tin tức giả.

Thông qua các đoạn phim ngắn, những hình ảnh sinh động và các trò chơi hấp dẫn, hơn 100 học sinh của Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền hào hứng tham gia nhận diện và xử lý "fake news".

Em Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh lớp 7, Trường Trung học cơ sở Ngô Quyền, cho biết: Đây là lần đầu tiên em được tham gia buổi chia sẻ kiến thức về tin tức giả. Hoạt động này rất bổ ích, giúp em cách tiếp cận tin tức chính thống, tránh hành động chia sẻ, phát tán thông tin sai sự thật.

Anh Lê Khắc Nguyên Anh, Bí thư Quận đoàn Lê Chân (Hải Phòng), cho biết: “Nội dung này rất hữu ích và mới đối với thanh thiếu niên nhi đồng. Do các em chưa có kỹ năng nhận diện, sàng lọc thông tin dễ dẫn đến bị tiếp nhận truyền bá thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

Vì vậy, hoạt động tuyên truyền "Nói không với Fake News" của Đoàn thanh niên Thông tấn xã Việt Nam là thiết thực, bổ ích, từ đó giáo dục, trang bị thêm cho các em kỹ năng sống. 

Mạng xã hội có rất nhiều thông tin khác nhau, việc tiếp cận tuyên truyền này giúp rèn luyện cho các em có kỹ năng chủ động hơn trên không gian mạng để không bị ảnh hưởng trước những tác động xấu từ một số thông tin không chuẩn xác trên mạng”.

Hiện tại Hải Phòng là địa phương thứ 4 trong tổng số 63 tỉnh, thành phố trên cả nước được Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam lựa chọn triển khai thí điểm mô hình truyền thông phòng, chống tin giả trong hệ thống trường học./.

>>>Facebook ra tính năng mới tố cáo tin tức giả

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục