Doanh nghiệp Anh tăng trưởng mạnh sau nới lỏng hạn chế phòng COVID-19

07:53' - 22/02/2022
BNEWS Khu vực tư nhân ở Anh đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ hè năm ngoái khi các hạn chế phòng chống dịch COVID-19 được nới lỏng đã thúc đẩy tăng chi tiêu cho du lịch, nghỉ ngơi và giải trí.

Nhận định trên được đưa ra sau theo ước tính nhanh về tình hình sức khỏe nền kinh tế trong tháng Hai do tổ chức IHS Markits và Viện mua sắm và cung ứng của Anh (Cisp) cung cấp.

Tuy nhiên, cuộc kiểm tra hàng tháng cũng cho thấy áp lực lạm phát ngày càng tăng do lương tăng cao, giá năng lượng và nguyên vật liệu tăng cao.

 

Chris Williamson, trưởng bộ phận chuyên gia kinh tế trưởng kinh doanh tại IHS Markit cho biết kết hợp giữa tăng trưởng mạnh và chi phí tăng cao có khả năng thúc đẩy Ngân hàng trung ương Anh tiến hành tăng lãi suất vào tháng Ba.

Ông nói: “Các cuộc khảo sát về chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) mới nhất cho thấy nền kinh tế đang phục hồi trong tháng Hai, khi hoạt động kinh doanh tăng mạnh khi các biện pháp ngăn ngừa COVID-19 được nới lỏng”.

Chỉ số PMI của IHS Markit/Cips cung cấp hướng dẫn sớm về cách thức khu vực tư nhân hoạt động mỗi tháng. Số liệu đưa ra trung với việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế còn lại đối với COVID-19.

Hoạt động của lĩnh vực dịch vụ ở Anh trong tháng trước tăng từ 54,1 lên 60,8, mức cao nhất kể từ tháng 6/2021, trong khi đó hoạt động sản xuất vẫn duy trì ở mức 57,3. Chỉ số trên 50 cho thấy sản lượng đang tăng.

Cuộc khảo sát trên cho thấy các công ty lĩnh vực tư nhân báo cáo lượng việc làm mới tăng mạnh trong tháng Hai, qua đó nâng cao nhu cầu tuyển dụng việc làm cũng tăng mạnh, như cho thấy nền kinh tế “xứ sở sương mù" đang phục hồi sau làn sóng lây lan của biến thể Omicron./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục