Thương mại kỹ thuật số mang lại cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Anh

13:07' - 26/11/2021
BNEWS Hội đồng Thương mại của Chính phủ Anh ngày 26/11 cho biết cải thiện thương mại kỹ thuật số sẽ mang lại cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp “xứ sở sương mù”

Đồng thời giúp thúc đẩy tăng tưởng kinh tế, đồng thời đặt mục tiêu trở thành dẫn dầu thế giới về dịch vụ hiện đại và hàng hóa trực tuyến.

Trong báo cáo về thương mại kỹ thuật số, Hội đồng trên, do Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anne-Marie Trevelyan đứng đầu, cho hay Chính phủ Anh nên tìm kiếm những thỏa thuận thương mại kỹ thuật số và giúp hình thành các quy tắc thương mại chung cho toàn cầu phù hợp với thế giới hiện đại hơn.

Ngoài ra, báo cáo còn cho biết Anh cần tập trung đặc biệt vào việc đảm bảo các Hiệp định thương mại tự do với thị trường Ấn Độ - Thái Bình Dương rộng lớn và đang phát triển nhanh chóng, các nền kinh tế dựa vào dịch vụ cũng như thúc đẩy nhanh việc Anh gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Trong tháng 10 Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), trong đó có Anh, đã đạt được sự nhất trí về một chuỗi các nguyên tắc chung, nhằm quản lý việc sử dụng dữ liệu xuyên biên giới và thương mại kỹ thuật số, trong bước đi đầu tiên nhằm giảm bớt rào cản.

Hội đồng Thương mại, một cơ quan của Chính phủ Anh với nhiệm vụ hỗ trợ xuất khẩu và thu hút đầu tư, cho hay Vương quốc Anh cần hướng mục tiêu xây dựng thỏa thuận G7 bằng cách làm việc với các đối tác để đạt được sự đồng thuận quốc tế rộng rãi hơn về các quy tắc, chuẩn mực và tiêu chuẩn kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục