Doanh nghiệp Anh tăng trưởng với tốc độ trên trung bình

16:15' - 31/10/2021
BNEWS Trong ba tháng đến cuối tháng Mười, các doanh nghiệp Anh đã tăng trưởng với tốc độ trên mức trung bình, bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên diện rộng.
Liên đoàn Công nghiệp Vương quốc Anh (CBI) ngày 31/10 cho biết, trong ba tháng đến cuối tháng Mười các doanh nghiệp Anh đã tăng trưởng với tốc độ trên mức trung bình, bất chấp sự gián đoạn chuỗi cung ứng trên diện rộng.
Theo cuộc khảo sát về sản lượng của các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và các công ty dịch vụ khác, chỉ số tăng trưởng hàng tháng của CBI tăng nhẹ từ +27 lên lên +29 trong tháng Chín, sau khi vọt lên +34, mức cao nhất kể từ năm 2014 trong tháng Tám.
Nhà kinh tế hàng đầu của CBI, Alpesh Paleja nhận định với những “trận gió ngược” đang phải đối mặt, việc các doanh nghiệp đạt được mức tăng trưởng trên mức trung bình trong sáu tháng qua đã cho thấy khả năng phục hồi thực sự của kinh tế Anh.
Nhiều trạm xăng của Anh đã cạn kiệt vào đầu tháng Mười. Đây là dấu hiệu về sự tắc nghẽn khi nền kinh tế phục hồi trở lại sau đại dịch COVID-19 và đối mặt với tình trạng thiếu lao động cũng như đà tăng của giá năng lượng.
Tuần trước, Văn phòng Trách nhiệm Ngân sách của Anh đã nâng dự báo tốc độ tăng trưởng của kinh tế nước này lên 6,5% trong năm nay và 6% trong năm 2022, khi nền kinh tế phục hồi từ mức gần 10% năm 2020.
Nhiều nhà đầu tư dự báo trong tuần này Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Trong khi đó, theo một số nhà kinh tế, BoE sẽ duy trì chính sách tiền tệ hiện hành cho đến khi có thông tin rõ ràng hơn về tình hình "sức khỏe" của thị trường việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục