Doanh nghiệp Anh khuyến nghị chính phủ ngừng áp thuế cao

07:42' - 26/10/2021
BNEWS Các doanh nghiệp của Vương quốc Anh khuyến nghị chính phủ Thủ tướng Boris Johnson về việc khuyến khích đầu tư kinh doanh và ngừng áp thuế cao đối với các doanh nghiệp.
Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) khuyến nghị Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak không gia tăng gánh nặng thuế cho các công ty một lần nữa trong báo cáo về ngân sách và kế hoạch chi tiêu công ba năm, dự kiến công bố vào tuần tới.
Tổng Giám đốc CBI Tony Danker cho biết thông báo ngày 27/10 của ông Sunak sẽ “thời khắc quyết định” đối với chính phủ của Thủ tướng Johnson trong bối cảnh chính phủ nỗ lực đưa đất nước thoát khỏi hậu quả của dịch COVID-19 và xây dựng một nền kinh tế hậu Brexit, chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU).
Theo ông Danker, nếu Anh muốn thoát khỏi chu kỳ tăng trưởng yếu kém kéo dài hàng thập niên và năng suất bằng không thì chính phủ phải nghiêm túc về những gì sẽ làm để đạt được mục tiêu đó.
Trong tháng 10/2021, ông Johnson đã cam kết sẽ chấm dứt mô hình lương thấp và sử dụng lao động có tay nghề thấp do việc nhập cư không kiểm soát gây ra. Thông báo này đã khiến nhiều doanh nghiệp, vốn đã bất bình về kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp vào năm 2023, càng không hài lòng.
Ông Danker cho biết có đồn đoán rằng ông Sunak có thể công bố thêm các loại thuế mới đối với hoạt động kinh doanh trong bối cảnh ông này đang chịu sức ép “chu cấp thêm tiền” cho các bộ khác.
Ngoài việc loại bỏ các khoản thuế mới, CBI kêu gọi ông Sunak mở rộng ưu đãi đầu tư kinh doanh sau năm 2023, sửa đổi thuế tài sản để khuyến khích đầu tư vào tiết kiệm năng lượng và yêu cầu các cơ quan quản lý ưu tiên đầu tư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục