Lloyds: Doanh nghiệp Anh dự đoán giá cả và tiền lương tăng

07:45' - 03/09/2021
BNEWS Ngân hàng Lloyds thông báo cuộc khảo sát Business Barometer cho thấy các công ty Anh dự đoán giá cả và tiền lương tăng, giữa bối cảnh niềm tin kinh doanh tăng cao nhất trong vòng hơn bốn năm qua.

Theo cuộc khảo sát Lloyds Business Barometer, hơn 30% doanh nghiệp dự đoán tiền lương sẽ tăng ít nhất 2%, do tình trạng thiếu hụt lao động, và hơn 50% doanh nghiệp dự đoán giá cả tăng. Niềm tin doanh nghiệp tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4/2017.

Chuyên gia kinh tế cao cấp của Lloyds Hann-Ju Ho cho biết: “Niềm tin này được thúc đẩy nhờ thành công từ việc triển khai tiêm chủng vaccine, loại bỏ các hạn chế phong tỏa và điều chỉnh các quy định tự cách ly.

Tình trạng thiếu hụt lao động vẫn là một thách thức, nhưng khi nền kinh tế quay lại mức trước đại dịch chúng tôi lạc quan rằng động lực cho niềm tin kinh doanh có thể duy trì trong nhiều tháng tới”.

Cuộc khảo sát nhấn mạnh áp lực giá cả đang gia tăng tại một nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ kể từ khi dỡ bỏ các hạn chế phong tỏa. Lạm phát đang tăng nhanh, và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cho rằng cần giảm một số biện pháp kích thích kinh tế để đưa lạm phát về mục tiêu 2% trong vòng hai năm tới.

Ngân hàng Lloyds Bank cho biết thêm niềm tin trong lĩnh vực dịch vụ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2018. Các nhà sản xuất cũng lạc quan hơn, bất chấp việc gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu cũng đang ảnh hưởng đến các ngành.

Cuộc khảo sát của Lloyds Bank được thực hiện với sự tham gia của 1.200 công ty ở Anh trong hai tuần đầu tháng Tám./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục