Doanh nghiệp Bắc Giang có nhu cầu tuyển dụng trên 37,2 nghìn lao động trong quý III/2024

18:09' - 18/06/2024
BNEWS Ngày 18/6 thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang cho biết, trong quý III năm 2024, các doanh nghiệp Bắc Giang có nhu cầu tuyển dụng 37.240 lao động.

Trong đó, lĩnh vực điện, điện tử, điện công nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất với trên 34,2 nghìn lao động; tiếp đến là lĩnh vực may, da giày với gần 700 lao động; pin, năng lượng mặt trời tuyển dụng 350 lao động…

 

Một số doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều như: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luxshare-ICT Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên, tuyển dụng 3.500 lao động; Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Khu công nghiệp Đình Trám, Quang Châu tuyển dụng trên 5.000 lao động; Công ty Trách nhiệm hữu hạn New Wing, Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên tuyển dụng 5.000 lao động; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Lens Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên tuyển dụng 3.000 lao động…

Các doanh nghiệp chủ yếu tuyển dụng lao động phổ thông, tuổi từ 18- 40 tuổi, có sức khỏe, chăm chỉ, chịu khó, có thể tăng ca làm đêm, với mức thu nhập trung bình từ 6 – 12 triệu/tháng.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Huế cho biết, 6 tháng đầu năm tăng trưởng của Bắc Giang đạt 14,14% đứng đầu cả nước. Tỉnh đã thu hút đầu tư được trên 1.300 triệu USD vốn đầu tư quy đổi, riêng thu hút đầu tư vốn FDI đứng thứ 7 cả nước và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 851 doanh nghiệp và 79 chi nhánh, văn phòng đại diện được thành lập mới với tổng vốn đăng ký 7.615 tỷ đồng. Điều đó khẳng định các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục trên đà phục hồi sản xuất, một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh và thành lập mới nên số lượng tuyển dụng vẫn ở mức cao.

Để hỗ trợ tốt doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động, từ nay đến cuối năm Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình lao động, việc làm, chủ động các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu lao động để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả.

Trung tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sử dụng website, các app (ứng dụng) để trao đổi cung cấp thông tin về các vị trí việc làm trống, các chính sách về việc làm đến với người lao động và doanh nghiệp; tổ chức 42 phiên giao dịch việc làm định kỳ, lưu động, chuyên đề, online để kết nối doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời, mở rộng thị trường lao động, thu thập thông tin cung - cầu lao động cho 360 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận.

Trong 6 tháng đầu năm các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tuyển dụng được trên 20.000 lao động; việc tuyển dụng lao động diễn ra tương đối thuận lợi, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động, từ đầu năm đến nay, tỉnh Bắc Giang tổ chức 4 đoàn đi xúc tiến, thu hút lao động tại Lạng Sơn, Sơn La, Cao Bằng, Hòa Bình và tổ chức 3 đoàn đi xúc tiến thu hút lao động chất lượng cao tại các trường đại học. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm của chính quyền các địa phương trong giải quyết việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp, được các doanh nghiệp, người lao động, địa phương bạn và các trường đánh giá cao.

Hoạt động bước đầu giúp kết nối được các kênh thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động, các điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động thông qua sự phối hợp giữa các ngành, đài phát thanh truyền hình, báo chí các tỉnh... Trung tâm đã tổ chức 44 phiên giao dịch việc làm định kỳ, chuyên đề, lưu động, online; qua đó tư vấn việc làm trực tiếp cho 10.451 lao động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục