Doanh nghiệp bán lẻ hợp tác đa dạng hóa dịch vụ cho khách hàng
Từ đầu tháng 5 đến nay, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã bắt tay hợp tác nâng cao lợi ích cho khách hàng và đa dạng hoá dịch vụ trải nghiệm mới; trong đó, các đơn vị này đều hướng đến mục tiêu ưu tiên chuyển đổi số, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua dự án đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành.
Cụ thể, hệ thống trung tâm phân phối MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) và Giải pháp quà tặng điện tử UrBox (UrBox) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp.
Trên cơ sở hợp tác này, hai bên nắm bắt xu hướng quà tặng điện tử phục vụ mục tiêu phát triển bền vững và nền kinh tế xanh; trong đó, UrBox sẽ trở thành đối tác đầu tiên trên thị trường chính thức phát hành phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) của MM Mega Market và phân phối qua nền tảng ứng dụng UrBox trên điện thoại di động (UrBox App) và mạng lưới hơn 600 đối tác doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ quà tặng UrBox. Trước mắt, E-voucher từ UrBox sẽ được chấp nhận sử dụng thanh toán tại hệ thống 21 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc.
Trong giai đoạn tiếp theo, E-voucher sẽ mở rộng áp dụng tại chuỗi cửa hàng B’s Mart – là chuỗi cửa hàng tiện lợi cùng chung hệ thống quản lý. Bên cạnh phát hành E-voucher, MM Mega Market và UrBox còn định hướng đồng hành chặt chẽ trong việc nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng trên nền tảng số của hai bên.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Cung ứng toàn cầu Công ty MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc số hóa hệ thống quản lý phục vụ nâng cao trải nghiệm khách hàng, MM Mega Market không ngừng tìm kiếm giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường để thay thế cho phiếu mua hàng giấy truyền thống. Phát hành E-voucher trên ứng dụng tích điểm mua sắm MCard, MM Mega Market kỳ vọng sự hợp tác với những đối tác chiến lược như UrBox sẽ góp phần đa dạng hóa tiện ích và kho quà tặng điện tử của khách hàng.
Hơn thế nữa, phát hành E-voucher trên nền tảng UrBox sẽ giúp MM Mega Market mở rộng mạng lưới phân phối đa kênh, đồng thời gia tăng dịch vụ khách hàng, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa chi phí quản lý. Đặc biệt, đối tượng được hưởng nhiều lợi ích nhất là khách hàng, khi vừa tiết kiệm thời gian lựa chọn quà tặng, nhưng vẫn được trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ tốt với mức giá ưu đãi.
Tương tự, Liên hiệp Hiệp hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và UrBox cũng đã ký kết hợp tác chiến lược trong việc triển khai số hóa phiếu mua hàng của Co.opmart, góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, Saigon Co.op và UrBox sẽ phối hợp ra mắt E-Voucher nhằm tiếp tục thực hiện số hóa trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Trong giai đoạn này, E-Voucher sẽ được chấp nhận sử dụng tại siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, và siêu thị cao cấp Finelife trên cả nước. Sau đó, chương trình sẽ được mở rộng áp dụng tại các hệ thống bán lẻ khác của Saigon Co.op như chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food, Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi Cheers và kênh mua sắm trực tuyến, ứng dụng trên thiết bị di động của Saigon Co.op.
Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op hiện đang triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng, thông qua chiến lược sử dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị, cũng như cập nhật gần như tất cả các công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt đang có trên thị trường. Từ năm 2022, Saigon Co.op bắt tay thực hiện số hóa phiếu mua hàng in giấy truyền thống trở thành E-Voucher.
Đến nay, Saigon Co.op phối hợp với UrBox để tiếp tục số hóa phiếu quà tặng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi, từ đó khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở những hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op. Thông qua sự hợp tác giữa Saigon Co.op và UrBox, Saigon Co.op sẽ mở rộng mạng lưới kết nối với hàng triệu khách hàng, số hóa trải nghiệm quà tặng, nâng cao hài lòng khách hàng.
Cùng với thúc đẩy chuyển đổi số, thì thực hiện trách nhiệm xã hội cũng được nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ chú trọng triển khai từ đầu năm 2023 đến nay. Điển hình, Sanofi Việt Nam thuộc Tập đoàn Sanofi của Pháp vừa công bố dự án "Nâng cao năng lực cộng đồng cho các bạn trẻ thiếu điều kiện" hướng đến 700 thanh niên Việt Nam.
Đây là dự án nằm trong khuôn khổ sáng kiến "Một triệu cuộc đối thoại" của tập đoàn Sanofi toàn cầu, dự án đào tạo này được phối hợp triển khai giữa Sanofi, Tổ chức phi chính phủ Passerelles numériques Việt Nam, UAN Network (thuộc Conversion Asia) và Học viện G.A.P. Dự án đặt mục tiêu trao tặng 700 tài khoản cho những thanh niên không đủ điều kiện tài chính, được truy cập và theo học trực tuyến 27 khóa đào tạo chứng chỉ chuyên môn trong 3 lĩnh vực: công nghệ thông tin, dữ liệu và thương mại trên nền tảng Coursera.
Theo ông Emin Turan, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam, dự án "Nâng cao năng lực cộng đồng cho các bạn trẻ thiếu điều kiện" là một trong những nỗ lực trách nhiệm xã hội của Sanofi để thúc đẩy nền tảng đào tạo, nguồn nhân lực quyết định tương lai phát triển của đất nước. Song song đó, Sanofi Việt Nam mong muốn rút ngắn khoảng cách trong tiếp cận giáo dục ở những lĩnh vực ngành nghề đang phát triển và có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.
Ghi nhận ý kiến một số doanh nghiệp, nhà bán lẻ cũng chỉ ra rằng, quá trình chuyển đổi số đối với toàn ngành hay tại từng đơn vị sản xuất kinh doanh đều đòi hỏi nguồn nhân lực nên đào tạo, phát triển lao động chuyên ngành để đảm bảo phát triển bền vững là yêu cầu cấp thiết cần nhiều bên tham gia. Mặt khác, tham gia đào tạo nguồn nhân lực và trao cơ hội cho khách hàng, đơn vị sản xuất kinh doanh vừa đáp ứng nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp, vừa góp phần giải quyết "cơn khát" lao động chuyên môn trong chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng thị trường và thị hiếu tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia thúc đẩy hợp tác dịch vụ ngành dầu khí
07:47' - 12/05/2023
Đây là lần đầu tiên, một công ty hàng hải dầu khí của Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Malaysia.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31'
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35'
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06'
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58'
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.
-
Doanh nghiệp
TP. Hồ Chí Minh mở cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
14:12' - 11/12/2025
Vừa qua, tại phường Bình Dương (TP. Hồ Chí Minh), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (HASI) phối hợp với Sở Công Thương TP. HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu chuỗi cung ứng 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia và Microsoft đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic
09:04' - 11/12/2025
Nvidia và Microsoft công bố khoản đầu tư 15 tỷ USD vào Anthropic – công ty đứng sau chatbot Claude – trong bối cảnh cuộc đua phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục nóng lên.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng 16% tải cung ứng nội địa, sẵn sàng cho cao điểm Tết
15:26' - 10/12/2025
Các đường bay trục như TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong dịp cao điểm cuối năm.

Hệ thống trung tâm phân phối MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market). Nguồn ảnh: mmvietnam.com