Doanh nghiệp Bỉ WDP xây dựng chuỗi cung ứng bền vững

09:03' - 31/01/2023
BNEWS WDP đang đi đầu trong việc xây dựng Trung tâm giao thông xanh của vùng Zellik (Bỉ).

Công ty xây dựng và cho thuê nhà kho WDP đã lắp đặt hàng triệu mét vuông tấm quang điện trên mái nhà. Hiện nay, công ty còn tiến xa hơn bằng cách trang bị cho các nhà kho của họ trạm sạc, pin và máy bơm nhiệt. WDP đang đi đầu trong việc xây dựng Trung tâm giao thông xanh của vùng Zellik (Bỉ).

 

Công ty WDP hiện hoạt động ở các quốc gia Benelux bao gồm Bỉ-Hà Lan-Luxembour, Pháp, Đức và Romania với danh mục đầu tư trị giá 7 tỷ euro và nắm giữ cổ phần của Tập đoàn Catena về tự động hóa ở Scandinavia.

Tổng cộng, WDP quản lý 7 triệu mét vuông bất động sản hậu cần. Trong hai năm tới, công ty sẽ trang bị các tấm quang điện trên tất cả các mái nhà của công ty ở khắp nới.
WDP bắt đầu phủ các tấm quang điện lên mái các tòa nhà của mình cách đây 15 năm. Mặc dù công nghệ này đắt hơn ít nhất năm lần so với ngày nay và một số khách hàng đã phản ứng với thái độ hoài nghi.

“Đôi khi khách hàng của chúng tôi tiết kiệm được vài nghìn euro nhưng họ không đặc biệt nhiệt tình”, Giám đốc điều hành Joost Uwents cho biết.
Tuy nhiên, WDP vẫn kiên trì trên con đường này. Hiện có tổng cộng 1/3 mái nhà được phủ bằng các tấm quang điện vào năm 2021 với công suất đỉnh 100 megawatt – và bán năng lượng này cho người thuê với giá tốt.
Kể từ đó, WDP đã tăng tốc. Chỉ riêng trong năm 2022, công ty đã tăng thêm 50 megawatt-đỉnh và đến năm 2024, tất cả các mái nhà sẽ được che phủ bằng các tấm pin Mặt Trời. Đây là một phần trong lĩnh vực kinh doanh mới của WDP: năng lượng với tư cách sản phẩm kinh doanh.

Giám đốc Joost Uwents cho biết: “Là nhà phát triển và chủ sở hữu bất động sản hậu cần, chúng tôi tạo thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi hậu cần. Mắt xích bền vững quan trọng nhất là vận tải: không có giải pháp cho vận tải thì cả chuỗi không thể bền vững”.
Đây là lý do tại sao WDP quyết định làm nhiều hơn với năng lượng. Một hoạt động hoàn toàn mới, bổ sung cho ngành bất động sản. “Chúng tôi đang nỗ lực hơn nữa để sản xuất năng lượng xanh. Và sau đó chúng tôi giúp khách hàng sử dụng nó một cách tối ưu », ông Joost Uwents khẳng định.
Trung tâm giao thông xanh ở Zellik là minh chứng hoàn hảo những gì Joost Uwents đã nói. Địa điểm được thuê bởi công ty hậu cần VPD, công ty cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối tại Brussels. WDP đã trang bị cho nhà kho một máy bơm nhiệt, trạm sạc cho ô tô và xe tải điện cũng như một ắc quy.

Joost Uwents cho biết cũng sẽ có một hệ thống quản lý năng lượng thông minh: một chiếc xe tải điện chỉ mất 3/4 giờ để sạc lại sẽ được ưu tiên hơn một chiếc xe cắm điện cả ngày.

“Chúng tôi luôn tìm cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, một số trong số họ yêu cầu lắp đặt cáp từ nhà kho đến nhà máy, nơi có nhu cầu năng lượng cao hơn”.
Dưới áp lực từ Thỏa thuận xanh châu Âu, các ngân hàng và nhà đầu tư đang đặt ra các yêu cầu về tính bền vững cao hơn bao giờ hết đối với các công ty khi họ cung cấp các khoản tín dụng.
Hiện nay, làm cho chuỗi cung ứng hạ nguồn bền vững hơn là ưu tiên hàng đầu của WDP. Bước tiếp theo là làm các công việc thượng nguồn. Giám đốc Joost Uwents cho biết việc xây dựng vẫn chưa đủ bền. Công ty đang muốn đóng góp vào quá trình khử carbon để vật liệu có thể hiệu quả hơn để đáp ứng tiêu chí phát triển bền vững./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục