Doanh nghiệp chủ động xây dựng khu nhà ở cho công nhân

15:35' - 06/10/2023
BNEWS “Khu nhà tập thể cho người lao động” ra đời với mong muốn san sẻ một phần gánh nặng cuộc sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.
Dự án “Khu nhà tập thể cho người lao động” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bitex cùng các đơn vị thành viên (Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây và Công ty Cổ phần Anh Khuê Watch) tại địa chỉ 27-29-31 đường 48B, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh vừa được hoàn thành và đón công nhân vào ở ngày 6/10.

Dự án có tổng diện tích sàn gần 1.200m2 với quy mô 5 tầng, 42 phòng có máy lạnh, công trình phụ cùng ban công, sân để xe, khoảng không gian bếp chung, không gian sân thượng, các thiết bị phòng cháy, chữa cháy đảm bảo theo quy định phòng cháy chữa cháy. Khu nhà được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, được trang bị nội thất, dịch vụ, tiện ích miễn phí dự kiến bảo đảm đời sống cho hơn 100 đoàn viên và gia đình công nhân lao động giỏi, lao động sáng tạo được tổ chức Công đoàn bình chọn.

Người lao động không phải trả tiền bất cứ khoản phí nào ngoài điện, nước và tự thu dọn, vệ sinh trong khuôn viên phòng mình. Các khoảng không sinh hoạt công cộng còn lại sẽ có lực lượng bảo vệ và người giúp việc thu dọn vệ sinh hàng ngày.

 
Ông Nguyễn Xuân Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bitex cho biết, những năm qua, Tập đoàn không chỉ tập trung xây dựng nền tảng kinh doanh bền vững mà còn đẩy mạnh việc đóng góp những giá trị thiết thực cho cộng đồng, xã hội; đặc biệt luôn quan tâm đến đời sống, tinh thần của công nhân, người lao động. “Khu Nhà tập thể cho người lao động” ra đời với mong muốn san sẻ một phần gánh nặng cuộc sống cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tính nhân văn và sự chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn.

Bà Lê Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây luôn quan tâm, hỗ trợ và đồng hành, chia sẻ cùng người lao động, nhất là trong thời điểm nhiều khó khăn. Dự án vừa thể hiện tình cảm đặc biệt của lãnh đạo Tập đoàn Bitex dành cho người lao động, vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc, vừa là động lực thúc đẩy công nhân, người lao động doanh nghiệp thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

Trong bối cảnh khó khăn chung của xã hội, việc Tập đoàn Bitex chủ động xây dựng, triển khai dự án tạo điều kiện lưu trú cho người lao động đã đem lại những hỗ trợ thiết thực, kịp thời, giúp công nhân, người lao động vượt khó cùng với những trở ngại trong cuộc sống, nhất là từ sau COVID-19.

Là một trong 10 người vừa dọn vào “Khu Nhà tập thể cho người lao động”, anh Vũ Minh Truyền, công nhân Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bình Tây xúc động chia sẻ, trước đây anh thuê phòng trọ phải mất một khoản chi phí khá lớn, nhưng vẫn phải ở trong môi trường không đảm bảo vệ sinh, an ninh, trật tự. Được dọn về đây, anh có thể tiết kiệm chi phí và an tâm làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục