Doanh nghiệp Đà Nẵng ra quân sản xuất đầu năm

13:22' - 08/02/2022
BNEWS Sáng 8/2, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Tp. Đà Nẵng đã dẫn đầu đoàn công tác đi thăm, động viên các doanh nghiệp, nhà máy ra quân sản xuất đầu năm Nhâm Dần.

Tại Khu đô thị FPT Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã thăm trường Hy Vọng (Hope School), nơi sẽ nuôi dưỡng và giáo dục 1.000 trẻ em mồ côi do dịch COVID-19 trên khắp cả nước. Hiện trường đã có 34 em vừa chuyển tới sinh sống để chuẩn bị cho học kỳ 2, dự kiến trường sẽ đón tổng cộng 270 em khi chính thức khai giảng vào năm học sau.

Ông Nguyễn Văn Quảng đã đánh giá cao ý tưởng nhân văn khi lãnh đạo Tập đoàn FPT quyết định thực hiện việc nuôi dạy 1.000 trẻ em mồ côi do COVID-19 và chọn Đà Nẵng để thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Dịch COVID-19 hoành hành những năm qua đã khiến cho nhiều gia đình mất đi người thân, nhiều trẻ em bị mất cha mẹ. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng luôn ủng hộ ý tưởng dự án nuôi dạy trẻ mồ côi của tập đoàn FPT, các sở ngành liên quan sẽ tiếp tục hỗ trợ để FPT thuận lợi trong việc hoàn thành các thủ tục hành chính, pháp lý.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng chúc mừng thành tích tăng trưởng trong kinh doanh của FPT và ghi nhận sự đồng hành của FPT với chính quyền địa phương trong chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Văn Quảng tin tưởng với định hướng có chiều sâu, tầm nhìn rộng, luôn đồng hành cùng những vấn đề của xã hội, FPT sẽ tiếp tục phát triển và có những đóng góp nhiều hơn nữa trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế và các hoạt động nhân văn khác.

Năm vừa qua, trong các lĩnh vực, FPT Đà Nẵng đều có các thành tích phát triển nổi bật. Theo báo cáo của Tổng giám đốc Công ty cổ phần FPT Nguyễn Văn Khoa, trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, Công ty FPT Software Đà Nẵng đạt doanh thu 1.530 tỷ đồng, nhân sự gồm 4.700 kỹ sư, thu nhập bình quân đạt hơn 19 triệu đồng/người.

Trong lĩnh vực hạ tầng viễn thông, FPT Telecom Đà Nẵng đạt doanh thu 195 tỷ đồng, nhân sự gồm 300 người. Trong lĩnh vực đô thị, Công ty cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng đóng ngân sách nhà nước gần 400 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, các công ty đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho Quỹ vaccine thành phố Đà Nẵng, hỗ trợ lực lượng y tế, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố...

Cũng trong sáng 8/2, đoàn công tác của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã thăm, động viên Công ty APPLE Film (Khu công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng). Đây là công ty có 100% vốn Nhật Bản, tổng vốn đầu tư 3.000.000 USD, chuyên sản xuất bao đựng rác, túi đựng thức ăn, túi xách siêu thị... với dây chuyền công nghệ cao và định hướng sử dụng nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng, thành phố đang rất quan tâm đến phát triển công nghiệp, nhất là sau thời gian dịch bệnh vừa qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng công ty đã có những biện pháp phù hợp trong phòng, chống dịch, cơ bản duy trì được các hoạt động sản xuất và đạt doanh thu khả quan, đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố.

Đặc biệt, lãnh đạo thành phố hoan nghênh và ủng hộ định hướng của doanh nghiệp trong mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị, sử dụng nguyên liệu tái chế để đưa vào sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục