Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Vĩnh Long

20:09' - 04/03/2022
BNEWS Chiều 4/3, UBND tỉnh Vĩnh Long tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đến khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Vĩnh Long.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long Lê Quang Trung cho biết: Với cam kết về một môi trường đầu tư ổn định, thông thoáng, minh bạch, tỉnh Vĩnh Long đã và đang chủ động triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện tốt các khâu cải cách thủ tục hành chính.

Liên tục trong 5 năm qua, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh Vĩnh Long luôn nằm trong nhóm “tốt”, “rất tốt” và trong nhóm dẫn đầu của cả nước.

 

Năm 2021, tuy chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhưng tỉnh vẫn có 12 dự án được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký tương đương 4.052 tỷ đồng. Hiện toàn tỉnh có 67 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 779 triệu USD; trong đó, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) hiện có 7 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 237,31 triệu USD.
Cụ thể gồm Công ty TNHH Tỷ Xuân; Công ty TNHH Tỷ Bách; Công ty TNHH BO HSING; Công ty TNHH thực phẩm Phú Quý… tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Sản xuất giày thể thao, giày da, hàng dụng cụ thể thao; sản xuất, chế biến các loại nông sản đóng hộp…
Ông Lê Quang Trung khẳng định, tỉnh Vĩnh Long cam kết luôn đồng hành và thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các nhà đầu tư, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện dự án và đưa vào hoạt động.

Đồng thời, tỉnh tạo mọi thuận lợi về môi trường pháp lý theo quy định của Trung ương và địa phương để doanh nghiệp an tâm phát triển.
Theo ông Vũ Xuân Đặng- Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong nhiều năm liền, Đài Loan luôn đứng trong top 10 các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Với khả năng và kỹ thuật hiện đại, các doanh nghiệp Đài Loan đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.
Riêng tại Vĩnh Long, các nhà đầu tư hiện đang quan tâm đến các lĩnh vực chế biến thủy hải sản, da giày, nông nghiệp, năng lượng, dịch vụ… Do đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư phía Nam sẽ sát cánh hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động đầu tư thuận lợi và đúng pháp luật tại Vĩnh Long nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

Ông Chang Wen Chung, Trưởng phòng Kinh tế, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Đài Loan (Trung Quốc) là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam. Năm 2021, dù chịu sự tác động mạnh mẽ của dịch COVID-19, kim ngạch thương mại song phương vẫn đạt 25,36 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Đến tháng 1/2022, Đài Loan (Trung Quốc) đứng thứ 4 trong tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Việt Nam với 2.847 dự án, kim ngạch đầu tư đạt hơn 35,39 tỷ USD, riêng Vĩnh Long có 7 dự án được doanh nghiệp đầu tư.
Ông Chang Wen Chung cho rằng, trong thời gian tới, nếu tỉnh tiếp tục cải thiện về cơ sở hạ tầng như điện, nước, giao thông, nguồn lao động cũng như hỗ trợ các ưu đãi đầu tư, đất đai sẽ có nhiều hơn các doanh nghiệp Đài Loan lựa chọn đầu tư vào địa phương.
Tại buổi làm việc, đã có 2 các doanh nghiệp Đài Loan ký kết biên bản cam kết đầu tư vào tỉnh Vĩnh Long. Trước đó, Đoàn doanh nghiệp Đài Loan cũng đã đến khảo sát thực tế một số dự án mời gọi đầu tư của tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục