Doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ của hải quan ở Quảng Ninh thế nào?

10:36' - 08/07/2021
BNEWS Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức hải quan.

Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Ninh Trịnh Văn Nhuận cho hay, gần 2 tháng qua, các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia đánh giá chất lượng phục vụ công chức hải quan và đều có kết quả phản hồi ở mức độ từ “bình thường” đến “hài lòng” và “rất hài lòng”.

Đại diện Công ty Đô Vân là đơn vị thường xuyên tham gia làm thủ tục tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái nhận xét, thay vì trước đây doanh nghiệp phản hồi ý kiến bằng văn bản, giờ đây việc triển khai hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức Hải quan Quảng Ninh đã giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, cũng như có ý kiến phản hồi kịp thời đến cơ quan hải quan.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm mọi hành vi gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, chậm trễ, sai sót nghiệp vụ trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức hải quan đối với các trường hợp bị đánh giá “Không hài lòng”, “Rất không hài lòng”.

Sau đó, Cục Hải quan tỉnh sẽ phản hồi kết quả xử lý đến doanh nghiệp. Đây được cho là giải pháp mạnh của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh trong việc đưa doanh nghiệp vào trung tâm của các khâu nghiệp vụ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực thi công vụ đối với các cán bộ, công chức hải quan.

Trước đó, ngày 15/5/2021, Cục Hải quan Quảng Ninh đã chính thức vận hành “Hệ thống đánh giá chất lượng phục vụ của công chức thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh trong quá trình giải quyết thủ tục”.

Việc vận hành hệ thống góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đối tác giữa hải quan với doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ngăn chặn các hành vi phiền hà sách nhiễu của cán bộ, công chức hải quan đối với doanh nghiệp.

Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giám sát, đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức hải quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục