Doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác sản xuất kinh doanh tại Sóc Trăng

11:55' - 06/09/2017
BNEWS Ngày 6/9, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng do ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện sở, ngành và chính quyền các địa phương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Youngone Hàn Quốc.
Ngày 6/9, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng do ông Lê Thành Trí, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng đại diện sở, ngành và chính quyền các địa phương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Youngone Hàn Quốc để bàn về kế hoạch sản xuất, kinh doanh và tuyển dụng lao động tại tỉnh Sóc Trăng.
Theo kế hoạch, Tập đoàn Youngone Hàn Quốc sẽ xây dựng nhà máy may tại khu công nghiệp An Nghiệp, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng với quy mô hơn 15 ha. Hiện nay, mặt bằng xây dựng nhà máy đã được san lấp. Dự kiến tháng 3/2018, nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động với nhu cầu cần tuyển 8.000 cán bộ, nhân viên.
Mức lương tối thiểu khi làm việc tại nhà máy là 4 triệu đồng đối với lao động chưa có tay nghề. Ngoài ra, Tập đoàn còn có các chế độ phúc lợi như: thưởng theo năng suất, tay nghề; hỗ trợ chuyên cần, con nhỏ và ăn trưa miễn phí, có xe đưa đón đi làm. Khi được tuyển dụng, người lao động được ký hợp đồng ngay lập tức và hỗ trợ 100% bảo hiểm lao động.
Ông Yonguk Lee, Giám đốc dự án Tập đoàn Youngone Hàn Quốc cho biết, hiện nay, Tập đoàn Youngone đã có 3 nhà máy lớn hoạt động tại các tỉnh phía Bắc như Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên giải quyết việc làm cho hơn 11.000 lao động. Ngoài mục tiêu về kinh doanh, Tập đoàn Youngone mong muốn sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng và giải quyết vấn đề việc làm cho người dân địa phương sau khi nhà máy đi vào hoạt động.
Dự kiến vào ngày 20/9 tới, Tập đoàn sẽ đưa vào hoạt động nhà xưởng khoảng 1.500 m2 tại Khu dân cư Minh Châu, thành phố Sóc Trăng với nhu cầu cần tuyển 500 cán bộ, nhân viên. Hiện nay, Tập đoàn đã hỗ trợ cho thành phố Sóc Trăng và huyện Châu Thành 100 máy may để mở các lớp đào tạo nghề may cho người lao động.
Sóc Trăng là tỉnh có nguồn lao động dồi dào. Hiện nay, vấn đề người dân tha hương về các tỉnh, thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương,… làm công nhân đã trở thành nỗi trăn trở của địa phương. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh Sóc Trăng có trên 56.000 người đi làm ăn xa, chấp nhận xa gia đình, con nhỏ.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Thành Trí chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền các địa phương phải quan tâm, vận động, thu hút người lao động nói chung và công nhân có tay nghề nói riêng trở về địa phương làm việc; tạo điều kiện để nhà máy đi vào hoạt động đúng kế hoạch.
Bên cạnh việc bày tỏ lòng cảm ơn đối với Tập đoàn Youngone, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh cũng nhấn mạnh, Sóc Trăng rất quan tâm, chăm lo việc làm cho người lao động. Bước tiếp theo, tỉnh Sóc Trăng sẽ cùng với doanh nghiệp bàn bạc về nhà ở cho công nhân, cùng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để từ đó việc hợp tác đạt kết quả như mong đợi, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục