Doanh nghiệp Hàn Quốc và Singapore tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Cần Thơ

23:07' - 18/01/2024
BNEWS Chiều 18/1, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu và đại diện các sở, ngành liên quan đã có cuộc tiếp và làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc).
Hai bên cùng trao đổi về cơ hội hợp tác, đầu tư tại thành phố Cần Thơ ở một số lĩnh vực nông sản, năng lượng xanh,...Với thế mạnh về công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực năng lượng xanh, ông Lee Dong Uk, Cố vấn cấp cao Tập đoàn SK đã giới thiệu về vai trò của hydrogen xanh; dự báo thị trường hydrogen xanh toàn cầu; đề xuất việc sử dụng hydrogen trong xây dựng nền kinh tế năng lượng sạch trong tương lai.

Theo ông Lee Dong Uk, sắp tới, Tập đoàn SK dự kiến lấn dần sang lĩnh vực nông sản. Do đó, SK bày tỏ mong muốn đầu tư Trung tâm Nông sản bán buôn đóng tại Cần Thơ theo. Đây là mô hình đầu tiên kết hợp giữa bán buôn nông sản và sử dụng năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

Trước thông tin trên, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu nhấn mạnh, việc Tập đoàn SK triển khai các hoạt động hình thành và phát triển hệ sinh thái hydrogen xanh tại thành phố Cần Thơ rất phù hợp vì Cần Thơ nằm ở vị trí trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long.

Việc SK đặt hạ tầng sản xuất hydrogen xanh ở Cần Thơ sẽ tạo sức lan tỏa, tạo tiền đề thu hút đầu tư cho thành phố và cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thành phố Cần Thơ ủng hộ mạnh mẽ các ý tưởng đầu tư của Tập đoàn SK và tạo mọi điều kiện để  SK triển khai các dự án trên địa bàn thành phố.

Cùng ngày, Bí thư ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có cuộc tiếp và làm việc với đại diện Công ty TNHH Môi trường Darco Việt Nam (Singapore) đến tìm cơ hội đầu tư trong lĩnh vực xử lý nước thải và cung cấp nước sạch.Tại cuộc làm việc, ông Lim Chuan Hui, Giám Đốc Công ty TNHH Môi trường Darco Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này mong muốn được hợp tác đầu tư một số dự án về xử lý nước thải và cung cấp nước sạch tại thành phố Cần Thơ. Ngoài ra, công ty cũng phối hợp với một số doanh nghiệp hoạt động đầu tư tại nhiều lĩnh vực khác. Vì thế, mong muốn được tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ trong thời gian tới.

Giữ nước, xử lý nước và sử dụng nước sao cho hiệu quả là vấn đề được quan tâm tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ thông tin, hiện thành phố đang kêu gọi đầu tư ở một số lĩnh vực liên quan đến xử lý và cung cấp nước sạch cho dân sinh và đầu tư nhà máy xử lý nước thải tại các khu, cụm công nghiệp mới, đặc biệt tại Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Cần Thơ (VSIP Cần Thơ). Vì thế, ý tưởng đầu tư của Công ty TNHH Môi trường Darco Việt Nam phù hợp với nhu cầu hiện nay của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, thành phố Cần Thơ vừa được Thủ tướng ban hành Quyết định số 1519/QĐ-TTg ngày 2/12/2023 phê duyệt Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cùng đó, thành phố Cần Thơ cũng ban hành danh mục 56 dự án thu hút đầu tư vào thành phố Cần Thơ giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Vì thế, Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn Công ty TNHH Môi trường Darco Việt Nam nghiên cứu để có hướng hợp tác ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt lĩnh vực thế mạnh của doanh nghiệp là xử lý và cung cấp nước sạch. Thành phố Cần Thơ cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi theo đúng quy định của pháp luật để doanh nghiệp và các đối tác của doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục