Doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương

21:35' - 10/01/2017
BNEWS Ngày 10/1, đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ, do ông Sivan Yam, Chủ tịch phòng Thương mại Mỹ - Việt làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc và làm việc tại tỉnh Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong những năm qua, Bình Dương không ngừng thu hút đầu tư để đáp ứng nhu cầu phát triển. Vốn FDI đầu tư vào tỉnh đã gần đạt mốc 26 tỷ USD, đứng thứ 5 cả nước; xuất khẩu đạt hơn 12% của cả nước. 
Về hoạt động các cụm- khu công nghiệp, hiện toàn tỉnh có 28 khu công nghiệp, với diện tích hơn 10.500 ha, tỷ lệ cho thuê đạt 70% và 10 cụm công nghiệp với diện tích 707 ha, tỷ lệ cho thuê đạt trên 65%. Chính quyền tỉnh Bình Dương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các nhà đầu tư đến từ Mỹ nói riêng cũng như các nhà đầu tư đến với tỉnh một cách nhanh nhất, tốt nhất. Qua đó, tỉnh sẽ góp phần giúp nhà đầu tư phát huy hiệu quả dòng vốn khi chọn Bình Dương làm điểm đến làm ăn. 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, tỉnh đánh giá rất cao các dự án đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bình Dương và kỳ vọng sự gia tăng của dòng vốn FDI từ Hoa Kỳ vào Bình Dương trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh hai nước có nhiều hoạt động đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác toàn diện. 
Theo ông Sivan Yam, sau nhiều năm đến thăm và làm việc với Bình Dương đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của địa phương. Trong đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ cùng với những nỗ lực cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp của chính quyền Bình Dương cho thấy đây là một điểm đến lý tưởng cho dòng vốn FDI từ Hoa Kỳ cũng như các quốc gia, vùng lãnh thổ khác. 
Tính đến nay, Bình Dương đã thu hút được hơn 650 triệu USD vốn FDI từ Hoa Kỳ. Hiện nước này xếp thứ 6 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ có đầu tư tại Bình Dương. Hầu hết dự án đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Bình Dương đều tập trung vào các ngành công nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động và thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục