Doanh nghiệp Italy muốn chinh phục người tiêu dùng Việt
Đồng thời, ITA hỗ trợ doanh nghiệp Italy tiếp thị, quảng bá đa dạng sản phẩm thực phẩm cao cấp đến người tiêu dùng Việt.
Điển hình, khu vực gian hàng Italy tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp Italy với doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Tại đây có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp, nhà triển lãm hàng đầu trong ngành thực phẩm đến từ Italy.
Những đơn vị này tập trung trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan đa dạng sản phẩm như mì ống, mì pasta; phô mai và các loại đặc sản từ sữa bò, sữa dê; bánh các loại rượu vang; các loại dầu… Thông qua khu vực gian hàng Italy, khách tham quan có thể khám phá, trải nghiệm hương vị Italy, cùng với đó tìm kiếm cơ hội giao thương trực tiếp và tiến đến hợp tác doanh nghiệp trong cùng ngành nghề, lĩnh vực.
Ông Fabio De Cillis, Giám đốc ITA chia sẻ, tham gia chuỗi sự kiện lần này doanh nghiệp Italy chủ yếu mang đến phong phú sản phẩm có chất lượng và cao cấp, hướng đến thị trường khách hàng sành ăn và những đối tượng người dân yêu thích ẩm thực, yêu cầu tiêu chuẩn cao khi nói đến thực phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp Italy mong muốn nắm bắt cơ hội chinh phục người tiêu dùng ở phân khúc khách hàng có phong cách sống lành mạnh đang là xu hướng trong những năm gần đây và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.
Với dân số trên 100 triệu người, cùng với sự kết hợp giữa thu nhập cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu F&B (thực phẩm và đồ uống) của Italy. Đặc biệt, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN và Italy là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.
Theo ông Fabio De Cillis, Food & Hotel Vietnam 2024 không dừng lại là một trong những triển lãm được mong đợi tại thị trường Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, còn là một trong những hoạt động quảng bá đầu tiên của ITA trong năm nay, nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Italy và Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Italy đang có nhu cầu giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Italy với giá cả hợp lý cho cả nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và người dân Việt Nam.
Sau chuỗi hoạt động tại Food & Hotel Vietnam 2024, tới đây, ITA sẽ tài trợ cho phái đoàn nhà nhập khẩu và phân phối địa phương tham gia Vinitaly - Triển lãm rượu vang được tổ chức tại Verona, Italy, từ ngày 14-17/4/2024.
Bên cạnh đó, ITA sẽ tổ chức sự kiện văn hóa rượu vang mang tên “Borsa Vini Vietnam” tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 6/2024, với khoảng 25 nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà cung cấp rượu mới từ Italy giới thiệu sản phẩm.
- Từ khóa :
- Doanh nghiệp Italy
- người tiêu dùng Việt
- Italy
Tin liên quan
-
DN cần biết
Hơn 300 nhà trưng bày dự Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024
16:16' - 19/03/2024
Triển lãm Food & Hotel Vietnam năm 2024 quy tụ hơn 300 nhà trưng bày đến từ khoảng 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng phòng vệ thương mại tháng 3/2024
10:11' - 16/03/2024
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
-
DN cần biết
Kết nối thương mại, quảng bá thực phẩm hữu cơ Việt Nam tại Australia
19:34' - 15/03/2024
Từ 18-25/3, 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và các tổ chức đào tạo nông nghiệp hữu cơ sẽ sang Australia để kết nối thương mại, quảng bá thực phẩm hữu cơ của Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16'
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28'
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.