Doanh nghiệp Italy muốn chinh phục người tiêu dùng Việt

16:12' - 20/03/2024
BNEWS Từ nay đến 21/3, Thương vụ Italy tại Việt Nam (ITA) tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại dành cho cộng đồng doanh nghiệp Italy tại Tp. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, ITA hỗ trợ doanh nghiệp Italy tiếp thị, quảng bá đa dạng sản phẩm thực phẩm cao cấp đến người tiêu dùng Việt.

 

Điển hình, khu vực gian hàng Italy tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh là nơi kết nối cộng đồng doanh nghiệp Italy với doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Tại đây có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp, nhà triển lãm hàng đầu trong ngành thực phẩm đến từ Italy.

Những đơn vị này tập trung trưng bày và giới thiệu tới khách tham quan đa dạng sản phẩm như mì ống, mì pasta; phô mai và các loại đặc sản từ sữa bò, sữa dê; bánh các loại rượu vang; các loại dầu… Thông qua khu vực gian hàng Italy, khách tham quan có thể khám phá, trải nghiệm hương vị Italy, cùng với đó tìm kiếm cơ hội giao thương trực tiếp và tiến đến hợp tác doanh nghiệp trong cùng ngành nghề, lĩnh vực.

Ông Fabio De Cillis, Giám đốc ITA chia sẻ, tham gia chuỗi sự kiện lần này doanh nghiệp Italy chủ yếu mang đến phong phú sản phẩm có chất lượng và cao cấp, hướng đến thị trường khách hàng sành ăn và những đối tượng người dân yêu thích ẩm thực, yêu cầu tiêu chuẩn cao khi nói đến thực phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp Italy mong muốn nắm bắt cơ hội chinh phục người tiêu dùng ở phân khúc khách hàng có phong cách sống lành mạnh đang là xu hướng trong những năm gần đây và ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam.

Với dân số trên 100 triệu người, cùng với sự kết hợp giữa thu nhập cao hơn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu F&B (thực phẩm và đồ uống) của Italy. Đặc biệt, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Italy trong ASEAN và Italy là đối tác EU lớn thứ 4 của Việt Nam.

Theo ông Fabio De Cillis, Food & Hotel Vietnam 2024 không dừng lại là một trong những triển lãm được mong đợi tại thị trường Việt Nam nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng, còn là một trong những hoạt động quảng bá đầu tiên của ITA trong năm nay, nhằm thúc đẩy mối quan hệ thương mại giữa Italy và Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Italy đang có nhu cầu giới thiệu sản phẩm chất lượng cao của Italy với giá cả hợp lý cho cả nhà phân phối, hệ thống bán lẻ và người dân Việt Nam.

Sau chuỗi hoạt động tại Food & Hotel Vietnam 2024, tới đây, ITA sẽ tài trợ cho phái đoàn nhà nhập khẩu và phân phối địa phương tham gia Vinitaly - Triển lãm rượu vang được tổ chức tại Verona, Italy, từ ngày 14-17/4/2024.

Bên cạnh đó, ITA sẽ tổ chức sự kiện văn hóa rượu vang mang tên “Borsa Vini Vietnam” tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 6/2024, với khoảng 25 nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà cung cấp rượu mới từ Italy giới thiệu sản phẩm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục