Doanh nghiệp Malaysia tăng cường hợp tác với các đối tác UAE

09:14' - 23/02/2022
BNEWS Doanh nghiệp Malaysia tại EXPO 2020 Dubai đã ký nhiều Biên bản ghi nhớ (MoU) có tổng trị giá hơn 47 triệu USD với các doanh nghiệp có trụ sở tại UAE nhằm thúc đẩy sự bền vững nông nghiệp giữa 2 nước.

Với nỗ lực góp phần tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Malaysia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), các doanh nghiệp Malaysia tại EXPO 2020 Dubai đã ký nhiều Biên bản ghi nhớ (MoU) có tổng trị giá hơn 47 triệu USD với các doanh nghiệp có trụ sở tại UAE nhằm thúc đẩy sự bền vững nông nghiệp giữa hai nước.

Được mệnh danh là điểm nhấn của Tuần lễ nông nghiệp bền vững của Gian hàng Malaysia tại EXPO 2020 Dubai, việc ký kết các MoU tại buổi ra mắt chương trình này vào ngày 21/2 sẽ giúp Malaysia quảng bá và mở rộng tiềm năng trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững bằng cách thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với UAE.

Các doanh nghiệp Malaysia cũng ký thêm 3 MoU khác với các công ty từ Ai Cập, Đức và Maldives, nâng tổng số MoU lên con số 8 và trị giá hơn 47 triệu USD với các tiềm năng về hợp tác kinh doanh và thương mại.

Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp Thực phẩm Malaysia (MAFI), Tiến sĩ Ronald Kiandee Datuk Seri, các MoU này bao gồm các hợp tác sâu rộng trong nghiên cứu và phát triển, thương mại và phân phối, tiếp cận thị trường, hoạt động thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ cũng như bán hàng và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Bộ trưởng Malaysia cho rằng điều này sẽ thúc đẩy đáng kể các nỗ lực thực hiện nông nghiệp bền vững của Chính phủ Malaysia cũng như góp phần chống lại cuộc chiến biến đổi khí hậu.

Các lĩnh vực trọng tâm được nêu trong các MoU bao gồm đa dạng sinh học nhằm nâng cao sức khỏe con người, trái cây vùng đất nhiệt đới và các sản phẩm liên quan, canh tác đô thị thông minh, các giải pháp canh tác thông minh và tận dụng nguồn chất thải.

Đặc biệt, các MoU còn tập trung vào tính bền vững của ẩm thực, các giải pháp và công nghệ nông nghiệp tiên tiến cũng như các cơ hội đầu tư cho nông nghiệp bền vững.

Trong khi đó, theo Đại sứ Malaysia tại UAE Mohd Tarid Sufian, Malaysia đã đi đầu trong việc tìm kiếm các giải pháp bền vững nhằm giải quyết các nút thắt phổ biến trong sản xuất, an toàn và an ninh thực phẩm.

Tuần lễ nông nghiệp bền vững của Malaysia tại EXPO 2020 Dubai là sáng kiến quan trọng, sẽ thúc đẩy và tăng cường các cơ hội hợp tác và đầu tư trong nông nghiệp bền vững, cũng như tạo động lực đối với cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp Malaysia dự kiến sẽ ra mắt và giới thiệu một số sản phẩm và dịch vụ nông nghiệp được vốn được ưu chuộng để thâm nhập thị trường khu vực thông qua UAE.

Chiến lược nông nghiệp bền vững của Malaysia dựa trên Tầm nhìn Thịnh vượng Chung 2030 và Chính sách Nông nghiệp Quốc gia 2.0 giai đoạn 2021-2030 của MAFI, Trong đó, Malaysia đặc biệt nhấn mạnh đến việc áp dụng công nghệ mới và số hóa trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục