Doanh nghiệp Mỹ đánh giá cao vai trò của hợp tác Mỹ-Trung

21:07' - 17/06/2017
BNEWS Theo Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Down Chemical Company cho rằng sẽ có lợi khi thúc đẩy sự hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ.

Theo Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Down Chemical Company, Andrew Liveris, Mỹ và Trung Quốc đang trở thành các đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại và nhiều lĩnh vực khác, và sự thịnh vượng của nước này này tạo cơ hội cho nước kia.

Ông Liveris cho rằng sẽ có lợi khi thúc đẩy sự hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ, tập trung vào việc dỡ bỏ các rào cản đối với sự tiếp cận thị trường công bằng và tương hỗ giữa hai nền kinh tế.

Được thành lập năm 1897, Dow đã phải trải qua một chặng đường dài để trở thành tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực điện hóa học.

Dow đạt doanh thu 48 tỷ USD năm 2016, xếp hạng 187 trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Dow bước chân vào thị trường Trung Quốc vào những năm 1930. Trung Quốc hiện là thị trường nước ngoài lớn thứ hai của Dow, với doanh thu năm 2016 tăng 10% so với năm 2015.

Nói về sự chuyển đổi của nền kinh tế Trung Quốc, ông Liveris nói việc Trung Quốc điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP xuống 6,5% trong 5 năm tới cho thấy quyết tâm của chính phủ nước này trong việc nâng cao chất lượng tăng trưởng cũng như đảm bảo tăng trưởng bền vững.

Ông nhận thấy việc Chính phủ Trung Quốc kêu gọi tăng cường đổi mới công nghệ, công nghiệp và bảo vệ môi trường trong giai đoạn chuyển đổi sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các tập đoàn như Dow và lạc quan về triển vọng kinh doanh ở nước này.

>>> Lần đầu tiên sau 14 năm, Mỹ xuất khẩu thịt bò sang Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục