Mỹ kiện công ty Trung Quốc vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên

13:48' - 16/06/2017
BNEWS Theo đơn kiện ngày 14/6, công ty Mingzheng đã lách các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ bằng cách tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính bất hợp pháp.

Văn phòng công tố liên bang Mỹ có trụ sở tại quận Colombia ngày 15/6 đã trình một đơn kiện lên tòa án quận này để đòi lại 1,9 triệu USD từ công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại quốc tế Mingzheng, có trụ sở tại Thẩm Dương (Shenyang, Trung Quốc), với cáo buộc công ty này hoạt động như "một công ty bình phong" cho một ngân hàng bị trừng phạt của Triều Tiên thực hiện các hành vi rửa tiền.

Theo đơn kiện ngày 14/6, công ty Mingzheng đã lách các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ bằng cách tạo điều kiện cho các giao dịch tài chính bất hợp pháp thông qua Mỹ với tư cách đại diện cho Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên, vốn nằm trong danh sách trừng phạt của Washington.

Bộ Tư pháp Mỹ cho rằng công ty Mingzheng đã "rửa" khoản tiền 1,9 triệu USD vào năm 2015 thông qua những giao dịch điện tín và sử dụng các tài khoản tại ngân hàng Trung Quốc của công ty này.

Theo các luật sư Mỹ, vụ kiện này cho thấy công ty Trung Quốc đã vi phạm các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Triều Tiên hồi tháng 3/2013 do liên quan tới chương trình phát triển vũ khí hạt nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục