Doanh nghiệp Mỹ đối mặt nguy cơ thiệt hại 50 tỷ USD do lũ lụt

17:34' - 13/12/2021
BNEWS Các doanh nghiệp tại Mỹ có thể chịu thiệt hại tương đương 3,1 triệu ngày hoạt động do lũ lụt trong năm 2022, hay gần 50 tỷ USD hàng năm.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố ngày 13/12 của tổ chức phi lợi nhuận về khí hậu First Street Foundation, các doanh nghiệp Mỹ có thể thiệt hại tương đương hơn 3 triệu ngày hoạt động do lũ lụt trong năm 2022 và sẽ phải đối mặt với tác động kinh tế nghiêm trọng hơn trong hàng chục năm tới khi biến đổi khí hậu gây ra những sự kiện thời tiết cực đoan hơn bao giờ hết.

Trong nghiên cứu này, các chuyên gia đã có một cái nhìn toàn diện mới về những nguy cơ mà lũ lụt có thể gây ra cho các doanh nghiệp và nền kinh tế địa phương tại Mỹ. Mối đe dọa này thường bị đánh giá thấp khi sự tập trung thường hướng đến các ngôi nhà bị ngập lụt và thiệt hại đối với hộ gia đình.

Tổng cộng, các doanh nghiệp tại Mỹ có thể chịu thiệt hại tương đương 3,1 triệu ngày hoạt động do lũ lụt trong năm 2022, hay gần 50 tỷ USD hàng năm cho các nền kinh tế địa phương ở các thành phố từ Miami đến Pittsburgh. Con số này được ước tính lên đến 4 triệu ngày hoạt động tính đến năm 2052.

Các khu vực đô thị có nguy cơ cao không chỉ bao gồm các vùng ven biển như Miami và New York, mà còn có cả các thành phố nằm sâu trong đất liền như Pittsburgh, thành phố nằm ở nơi hợp lưu của ba con sông.

Nghiên cứu trên tính toán tác động kinh tế của lũ lụt bằng cách dự đoán thiệt hại và thời gian khắc phục hậu quả của các tòa nhà, một phần thông qua việc đào sâu các chi tiết như các trang thiết bị quan trọng được đặt ở tầng nào./.

>>>"Bom lốc xoáy" càn quét miền Tây nước Mỹ và gây mưa lũ kỷ lục

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục