Doanh nghiệp Nga muốn tham gia cải tạo đường sắt Cuba

08:13' - 26/11/2018
BNEWS Hiện tại hệ thống đường sắt của đảo quốc Caribe này đã rất lạc hậu và trở thành một trong những thách thức phát triển lớn nhất của Cuba.
Ngày 25/11, hãng thông tấn Prensa Latina dẫn lời một lãnh đạo của tập đoàn vận tải TMH của Nga cho biết doanh nghiệp này đang tìm cách tham gia quá trình hiện đại hóa hệ thống đường sắt của Cuba và ký các hợp đồng có tổng trị giá khoảng 200 triệu USD.

Giám đốc phụ trách kinh doanh quốc tế của TMH Artiom Jajlov tiết lộ kế hoạch mở một chi nhánh tại Cuba để tham gia trực tiếp vào chiến lược hiện đại hóa mà tập đoàn đường sắt nhà nước Ferrocarriles de Cuba đang triển khai, trong đó tập trung vào sản xuất toa chở hành khách, đầu máy kéo và động cơ tầu hỏa chạy diesel.

Hiện tại, TMH và Ferrocarriles de Cuba đang xúc tiến kế hoạch sản xuất 68 toa chở khách và 28 động cơ diesel, và doanh nghiệp Nga đang mời chào hợp đồng sản xuất 23 đầu máy kéo tầu hỏa.

Cuba là quốc gia đầu tiên tại Mỹ Latinh có hệ thống đường sắt từ hơn một thế kỷ trước, nhưng hiện tại hệ thống đường sắt của đảo quốc Caribe này đã rất lạc hậu và trở thành một trong những thách thức phát triển lớn nhất của Cuba.

Về phần mình, TMH có chi nhánh tại Argentina, Ai Cập, Nam Phi, Croatia và Kazakhstan, với 700 chuyên gia làm việc tại nước ngoài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục