Doanh nghiệp Nhật Bản thiết lập trung tâm phân phối tại cảng của Malaysia

09:04' - 02/08/2020
BNEWS Theo The Nikkei, Tập đoàn vận tải Sankyu (Nhật Bản) sẽ thành lập một trung tâm phân phối tại cảng Klang, Malaysia vào năm 2021.
Trung tâm của Sankyu sẽ giúp các doanh nghiệp Nhật Bản thâm nhập thị trường Đông Nam Á và đóng vai trò là điểm trung chuyển trên tuyến vận tải biển giữa Nhật Bản và các nước Trung Đông.

Các doanh nghiệp Nhật Bản trong khu vực hiện đang sản xuất hàng may mặc, hàng hóa thiết yếu hàng ngày và hóa dầu sẽ là khách hàng mục tiêu của cơ sở này rộng 20.000 m2 này, trong đó, các công ty sẽ có thể tạm thời lưu trữ hàng hóa tại trung tâm trước khi vận chuyển đến các nước láng giềng theo yêu cầu.

Dự báo, trung tâm tại cảng Klang của Sankyu sẽ tạo ra doanh thu lên tới 23,8 triệu USD trong 3 năm đầu tiên. Để điều hành trung tâm này, Tập đoàn sẽ lập riêng một công ty con tại Malaysia.

Đáng chú ý, khi cơ sở này đi vào hoạt động sẽ giúp giảm thời gian vận chuyển hàng hóa bằng đường biển từ Nhật Bản đến các nước Đông Nam Á từ một tháng xuống còn một tuần, qua đó giúp giảm chi phí vận chuyển. Cùng với đó, Sankyu cũng sẽ tạo hỗ trợ khai báo các thủ tục hải quan.

Cảng Klang là cảng thương mại lớn nhất Malaysia nằm trên eo biển Malacca, là nơi kết nối Trung Đông và Đông Á. Với vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở của Sankyu tại cảng này sẽ trở thành một trung tâm cho các chuyến hàng từ của các doanh nghiệp Nhật Bản tới Trung Đông và Bắc Âu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục