Doanh nghiệp nội thất tìm giải pháp tham gia sâu chuỗi cung ứng toàn cầu

16:24' - 29/03/2022
BNEWS Mở rộng kết nối, tìm kiếm giải pháp tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu cho các doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất là mục tiêu của Tuần lễ giao thương quốc tế Vietnam Furniture Matching Week 2022.

Đây là thông tin được nhấn mạnh tại họp báo giới thiệu sự kiện Vietnam Furniture Matching Week 2022 do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 29/3.

 

Theo đó, Vietnam Furniture Matching Week sẽ diễn ra từ 13-20/4/2022 tại Tp. Hồ Chí Minh với hàng loạt các hoạt động giao thương đa dạng từ online đến offline và là một trong những sự kiện lớn và quan trọng của ngành gỗ và nội thất Việt Nam trong năm 2022.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch HAWA cho biết, khác với việc thiếu đơn hàng và khá bị động khi dịch bệnh bùng phát trong năm 2021, năm nay, nhu cầu nội thất thế giới vẫn trên đà tăng.

Doanh nghiệp ngành nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng cho đến quý III, thậm chí là hết năm 2022. Tuy nhiên, cùng với dịch bệnh, những biến động về chính trị thế giới thời gian gần đây cũng đang gây nên xáo trộn đáng kể cho chuỗi cung ứng, nguồn cung nguyên liệu và nhất là tình trạng chi phí logistics tiếp tục tăng cao.

Vietnam Furniture Matching Week 2022 được tổ chức không chỉ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất nội thất và thủ công mỹ nghệ Việt Nam mở rộng tìm kiếm khách hàng ở cả thị trường xuất khẩu lẫn nội địa mà còn tạo ra các kết nối giao thương trong cả hệ sinh thái nội thất để doanh nghiệp có thể tiếp cận cả những dịch vụ phụ trợ, vận chuyển, kiểm định… tốt nhất trong chuỗi cung ứng ngành.

Bà Dương Minh Tuệ, thành viên Ban tổ chức Vietnam Furniture Matching Week 2022 thông tin, tuần lễ sẽ gồm các chuỗi hoạt động ofline: Furniture Sourcing Day trong 2 ngày 13 và 14/4/2022, hướng đến hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam tìm kiếm đối tác và kết nối giao thương B2B.

Đây sẽ như một hội chợ thu nhỏ, doanh nghiệp trong ngành sẽ được tiếp cận các nhà nhà mua hàng quốc tế cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ để chia sẻ các thông tin, quảng bá sản phẩm chủ lực, sản phẩm mới nhất của mình.

Ngoài các gian hàng của doanh nghiệp tham gia triển lãm, Ban tổ chức còn dành không gian để các doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với nhau, cùng gặp nhau tại chuỗi "Café kết nối doanh nghiệp" theo từng chuyên đề như: nội thất (indoor), ngoại thất (outdoor), sofa, tủ kệ bếp…

Song song với công tác giao thương, Vietnam Furniture Matching Week 20222 còn cập nhật cho doanh nghiệp trong ngành thông tin mới nhất cho các vấn đề đang rất "nóng" hiện nay như nguyên vật liệu, logistic, chuyển đổi số… thông qua các Hội thảo chuyên đề.

Chương trình dự kiến thu hút 500 doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ hỗ trợ; hơn 100 văn phòng đại diện và nhà mua hàng quốc tế.

Chuỗi hoạt động online sẽ kéo dài trong suốt thời gian diễn ra Vietnam Furniture Matching Week 2022 trên nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE (hopefairs.com) sẽ là con đường giao thương hiện đại để các nhà sản xuất Việt Nam tiếp cận doanh nghiệp mua hàng trên toàn thế giới.

Theo bà Dương Minh Tuệ, trên công nghệ triển lãm trực quan 360 độ nhưng hopefairs.com đã được nâng cấp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp triển lãm và đơn vị mua hàng quốc tế có thể xúc tiến các cuộc gặp mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị.

Từng doanh nghiệp tham gia triển lãm đều có trang minisite được thiết kế riêng, thể hiện đầy đủ thông tin, hồ sơ năng lực, nhu cầu kết nối… để việc chọn lọc đối tác được hiển thị với kết quả phù hợp cao nhất.

Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại thông tin: Năm 2021, ngành gỗ là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn quốc. Để tạo thêm động lực tăng trưởng cho ngành, Cục Xúc tiến Thương mại đã, đang và sẽ phối hợp với các tổ chức, hiệp hội… triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, mang đến cơ hội tiếp cận thị trường, tiếp cận nguồn cung lẫn dịch vụ cho doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Vietnam Furniture Matching Week 2022 là một trong những chương trình mang ý nghĩa thiết thực đó.

Giữa những biến động về chính trị thế giới, dịch bệnh và áp lực logistic toàn cầu… Vietnam Furniture Matching Week 2022 sẽ là cầu nối gia tăng sự tương tác giữa các doanh nghiệp, nhà cung ứng và khách mua hàng với nhau thông qua môi trường truyền thống lẫn hiện đại.

Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp gỗ và nội thất Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu thuận lợi hơn.

Trong khi đó, bà Tracy Trần, Đại diện mua hàng của Mitchell Gold + Bob Williams tại Việt Nam chia sẻ: Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện giao thương được nhiều nhà mua hàng quốc tế mong đợi bởi tính hiệu quả.

Năm 2019 doanh nghiệp chỉ có 4 đối tác cung ứng tại Việt Nam nhưng hiện tại đã có 16 nhà máy hợp tác cung ứng sản phẩm, trong đó có những đối tác được kết nối thông qua sự kiện Vietnam Furniture Matching Week năm 2021.

Việt Nam hiện chiếm 70-80% tổng sản lượng mua hàng mỗi năm của Mitchell Gold + Bob Williams trên toàn thế giới.

Theo bà Tracy Trần, đồ gỗ và nội thất Việt Nam ngày càng được đánh giá cao nhờ vào chất lượng và giá cả hợp lý so với nhiều thị trường cung ứng khác trong khu vực.

Thêm vào đó, việc trao đổi trong các sự kiện giao thương trực tiếp kết hợp nền tảng trực tuyến tạo cơ hội để nhà sản xuất và người mua hàng nắm bắt được nhu cầu, năng lực của nhau, từ đó dễ dàng đi tới các thoả thuận hợp tác cung ứng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục