Doanh nghiệp phải dừng hoạt động nếu không thực hiện “3 tại chỗ”

09:23' - 15/07/2021
BNEWS Tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo phương châm "3 tại chỗ".

Tất cả các doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo phương châm "3 tại chỗ", nếu doanh nghiệp nào không đáp ứng các điều kiện này sẽ buộc tạm dừng hoạt động từ ngày 16/7.

Đây là nội dung của công văn khẩn do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền ký ban hành yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương thực hiện biện pháp cấp bách vừa phòng, chống dịch vừa hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chỉ được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh khi đáp ứng một trong hai điều kiện: Doanh nghiệp phải tổ chức lưu trú cho người lao động theo phương châm "3 tại chỗ" (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong thời hạn 5 ngày (bằng phương pháp PCR) trước khi lưu trú.
Trường hợp người lao động không lưu trú tại doanh nghiệp, thì phải có xe đưa đón đảm bảo chở đi từ nơi sản xuất đến nơi ở (có thể chọn ký túc xá, chỗ ở tập trung cho người lao động) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 5 ngày; đồng thời cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Trường hợp các doanh nghiệp không đáp ứng các điều kiện nêu trên thì tạm dừng hoạt động 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021. Trong thời hạn 15 ngày tạm dừng hoạt động, nếu doanh nghiệp đáp ứng các điều kiện trên thì có văn bản gửi Ban quản lý Khu kinh tế để phối hợp với Sở Y tế xem xét.
Sau thời hạn 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021, Ban quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm rà soát tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc vừa thực hiện biện pháp phòng, chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn đề nghị các doanh nghiệp bố trí cho công nhân, người lao động ăn, ở và lưu trú tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch COVID-19.

UBND tỉnh Bình Phước nhận định, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, việc xuất hiện trường hợp F1, F2 tại các khu công nghiệp trên địa bàn Bình Phước đang làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm tại doanh nghiệp.
Theo bà Trần Tuệ Hiền, việc bố trí cho công nhân lưu trú tại doanh nghiệp nhằm thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho toàn thể công nhân, người lao động tại doanh nghiệp.
Đến sáng 15/7, trên địa bàn tỉnh Bình Phước ghi nhận 53 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 8/11 huyện, thị xã, thành phố; trong đó, đã có 2 doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp Chơn Thành 2 (huyện Chơn Thành) và Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (huyện Đồng Phú) có công nhân dương tính với SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục