Doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của Mỹ nghiên cứu cơ hội đầu tư chứng khoán Việt Nam

14:33' - 21/11/2023
BNEWS Chủ tịch UBCKNN Việt Nam và đoàn công tác đã gặp mặt, lắng nghe ý kiến một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của Mỹ đã và đang nghiên cứu cơ hội đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên lề Hội nghị cấp cao APEC 2023 tại San Francisco, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cùng đoàn công tác vừa có buổi làm việc với đại diện các cơ quan thuộc Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC).

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương đánh giá cao sự hỗ trợ của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ trong suốt 26 năm vừa qua đối với Ủy ban Chứng khoán Việt Nam, đặc biệt là sự đồng hành trong các giai đoạn xây dựng Luật Chứng khoán (năm 2006 và năm 2019).

 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam cũng đã nhận nhiều ý kiến tư vấn, chia sẻ của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ trong việc thanh tra, giám sát, cưỡng chế thực thi, từ đó, nâng cao hiệu quả cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam trong quản lý thị trường.

Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương mong muốn Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hai nước sẽ tăng cường trao đổi với hình thức trực tiếp, trực tuyến để các cán bộ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam có cơ hội được các chuyên gia của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm thực tế về thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm và một số lĩnh vực khác như phát triển ngành quỹ, hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng và phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp…

Tại buổi làm việc Bà Monique Winkler- Giám đốc Văn phòng khu vực San Francisco của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, giám sát các công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán, cách thức phát hiện và xử lý vi phạm xảy ra trên thị trường chứng khoán cũng như thanh tra, giám sát và cưỡng chế thực thi mà Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ đang triển khai thực hiện.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương cảm ơn những chia sẻ từ các đại diện của Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ. Nhân dịp này, Chủ tịch có lời mời chính thức đại diện Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ sang thăm Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam vào tháng 4/2024.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và đoàn công tác đã gặp mặt, lắng nghe ý kiến một số doanh nghiệp, quỹ đầu tư lớn của Mỹ đã và đang nghiên cứu cơ hội đầu tư tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo đó, buổi gặp mặt diễn ra tích cực, các nhà đầu tư cảm kích trước cơ hội được làm việc trực tiếp, đề xuất các kiến nghị và nhận được nhiều thông tin hữu ích từ phía Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam về cơ chế chính sách, chiến lược và giải pháp phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong thời gian tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục