Doanh nghiệp tại Đồng Nai cần tuyển hơn 54.000 lao động

08:33' - 25/01/2019
BNEWS Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện có gần 1.900 doanh nghiệp (trong và ngoài nước) trên địa bàn Đồng Nai đã có báo cáo về nhu cầu tuyển dụng hơn 54.000 lao động năm 2019.
Đồng Nai vừa có báo cáo về nhu cầu tuyển dụng hơn 54.000 lao động năm 2019.Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Trong đó, các doanh nghiệp cần tuyển 41.000 công nhân phổ thông, số còn lại là lao động đã qua đào tạo.

Ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai cho biết: Ngành nghề cần nhiều lao động nhất ở Đồng Nai là dệt may, giày da, đồ gỗ. Năm nay, có doanh nghiệp đầu tư thêm máy móc, mở rộng sản xuất nên cần tuyển từ 5.000-6.000 công nhân.

Các công ty tuyển rất ít lao động đã qua đào tạo (học nghề đến đại học), nguyên nhân do đặc thù của ngành nghề, doanh nghiệp không quá coi trọng bằng cấp, họ cần người có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn. Sau khi tuyển lao động phổ thông, doanh nghiệp tự đào tạo, trong môi trường công nghiệp, người lao động sẽ sớm thích nghi với công việc.

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có 32 khu công nghiệp, hàng chục nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Đa số doanh nghiệp không báo cáo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai nhu cầu tuyển dụng, con số thực tế về nhu cầu lao động của doanh nghiệp vì thế cao hơn thống kê trên.

Năm 2019, cung-cầu lao động ở Đồng Nai dự báo mất cân đối, nguồn cung không đáp ứng đủ nhu cầu. Trước đây, mỗi năm có hàng ngàn người lao động từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào Đồng Nai làm việc.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều khu công nghiệp được xây dựng tại các tỉnh phía Bắc, miền Trung nên lao động nhập cư vào Đồng Nai giảm mạnh. Thực tế những năm qua cho thấy, nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai đã phải trực tiếp về các tỉnh tuyển công nhân, tổ chức xe đưa rước đối với công nhân ở xa.

Để thu hút và giữ lao động, doanh nghiệp cần cải thiện điều kiện làm việc, đưa ra chế độ lương, thưởng phù hợp.

Sau Tết Nguyên đán 2019 là thời điểm doanh nghiệp ồ ạt tuyển lao động. Để hỗ trợ doanh nghiệp, trong tháng 2 và tháng 3/2019, Đồng Nai sẽ tổ chức 4 sàn giao dịch việc làm. Những công ty gặp khó khăn trong tuyển dụng có thể liên hệ với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đồng Nai để được hỗ trợ và giới thiệu đến những địa phương có nguồn lao động dồi dào./.

Xem thêm:

>>Mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp dệt may tuyển lao động

>>Nhiều doanh nghiệp ở Bình Dương đăng tin tuyển lao động sau Tết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục