Doanh nghiệp Trung Quốc thâu tóm thêm các thương hiệu thể thao nước ngoài

11:50' - 10/03/2019
BNEWS Doanh nghiệp Trung Quốc vừa mua công ty thể thao Amer Sports của Phần Lan với giá 4,6 tỷ euro (5,15 tỷ USD), qua đó nắm trong tay các thương hiệu thể thao hàng đầu như Salomon và Atomic.

Một liên doanh do các công ty Trung Quốc dẫn đầu, trong đó có “ông lớn” Tencent, đã mua công ty thể thao Amer Sports của Phần Lan với giá 4,6 tỷ euro (5,15 tỷ USD), qua đó nắm trong tay các thương hiệu thể thao hàng đầu như Salomon và Atomic.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang mong muốn trở thành nước chủ nhà của Thế vận hội mùa Đông vào năm 2022. Amer Sports cho biết đề xuất trên, được đưa ra vào tháng Chín năm ngoái và bắt đầu tiến hành vào tháng 12/2018, đã được thực hiện thành công với khoảng 94% cổ phần của công ty được bán cho liên doanh kể trên.
Bên cạnh công ty Anta Sports của Trung Quốc, với trị giá lên đến 12.5 tỷ USD, liên doanh này - được tạo lập để thực hiện thương vụ trên - còn bao gồm các tên tuổi như Tencent, quỹ đầu tư châu Á FountainVest Partners và Anamered Investments.
Amer Sports là một trong những công ty thể thao lớn nhất thế giới, được thành lập năm 1950 và lúc đầu là một công ty sản xuất thuốc lá, trước khi đa dạng hóa hoạt động vào những năm 2000. Amer Sports đã thâu tóm tập đoàn Salomon (của Pháp) vào năm 2015 và cũng là chủ sở hữu nhiều thương hiệu lớn khác như Arc'teryx, Peak Performance, Mavic, Suunto, Armada, Louisville Slugger, Demarini và Enve Composites.
Được ước tính có giá trị lên tới 4,4 tỷ euro, Amer Sports mới đây thông báo đã ghi nhận mức doanh thu khoảng 2,7 tỷ euro/năm và hiện có đội ngũ nhân viên lên tới chừng 9.500 người.

>>> EC cấm vụ sáp nhập giữa Siemens và Alstom

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục